Khởi tố vụ án 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ vì tranh chấp tài sản

(VOH) – Công an Hưng Yên đã quyết định khởi tố vụ án giết người trong vụ 3 người con mang xăng đốt nhà mẹ đẻ.

Sau khi tiếp nhận thông tin có mâu thuẫn xô xát xảy ra tại địa chỉ thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Yên Mỹ phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân huyện và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ xác minh, điều tra làm rõ.

Qua quá trình điều tra, cơ quan công an xác định thấy có dấu hiệu của tội giết người nên khởi tố vụ án.

Khởi tố vụ án 3 con gái đốt nhà mẹ đẻ vì tranh chấp tài sản 1
Hiện trường vụ việc tại Hưng Yên. Nguồn: TTO

Do mâu thuẫn tranh chấp tài sản, quyền thừa kế đất, 3 người con của bà Vũ Thị Đ. (61 tuổi) sáng 30/10 đã kéo đến nhà mẹ đẻ nói chuyện. 3 người này mang theo can xăng loại 10 lít đến.

Cuộc tranh cãi tiếp tục khi cả 4 người đã vào trong nhà. Lúc này, một người mang theo can xăng đổ xuống nền phòng khách rồi châm lửa đốt.

Cả 4 người là bà Đ. và 3 người con là Đỗ Thị Định (sinh năm 1982), Đỗ Thị Điểm (sinh năm 1988) và Đỗ Thị Đưa (sinh năm 1990) bị bỏng nặng, được đưa đi cấp cứu. Vụ phóng hỏa gây thiệt hại tài sản khoảng 50 triệu đồng.

Hiện tại, các nạn nhân đang điều trị tại Viện Bỏng quốc gia. Có ba bệnh nhân bị bỏng sâu trên diện rộng, đang được điều trị chống sốc, nhiễm trùng, tiên lượng xấu, một người bỏng nhẹ hiện đang điều trị hồi sức.

Mâu thuẫn bắt nguồn từ khi gia đình bà Đ. xây nhà mới, và một trong ba người con gái nộp đơn đề nghị giải quyết phân chia tài sản thừa kế từ người cha để lại năm 2020 gồm 2 mảnh đất. Bà Đ. khi đó nói sẵn sàng cho 3 cô con gái mảnh đất thứ 2, nằm trong ngõ nhưng người con gái thứ ba không đồng ý.