Khởi tố vụ án mẹ kế đánh con riêng của chồng vì 20.000 đồng

(VOH) – Ngày 7/3, Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án hành hạ người khác để điều tra bà Hà Mộng Nghi (ngụ xã Lợi An) đánh đập con riêng của chồng.

Nạn nhân là bé trai L.M.T., học lớp 1A, trường Tiểu học Lợi An 2.

Sáng 22/2, giáo viên của trường Tiểu học Lợi An 2 phát hiện T. có biểu hiện bất thường. Các thầy cô tìm hiểu và kiểm tra thân thể của bé đã phát hiện nhiều vết bầm tím.

Ngay sau đó, nhà trường báo cáo vụ việc với chính quyền địa phương.

Qua xác minh, em T. bị mẹ kế là Hà Mộng Nghi đánh vào tay, lưng, chân và mông với khoảng 20 vết bầm tím, tỷ lệ giám định thương tích là 4%.

Khởi tố vụ án mẹ kế đánh con riêng của chồng vì 20.000 đồng 1
Các vết bầm trên người bé T. do bị mẹ kế đánh.

Nguyên nhân bị đánh do bà Hà Mộng Nghi nghi em T. lấy trộm 20.000 đồng của cha mình. Lúc bực tức, bà Nghi đã dùng roi bằng nhánh tre đánh vào nhiều nơi trên cơ thể con riêng của chồng.

Lãnh đạo xã Lợi An cho biết ông Lê Văn Cường (cha em T.) và Hà Mộng Nghi sống với nhau có một con chung và một con riêng. Bé T. là con riêng của ông Cường. Ông Cường làm việc trên các ghe đi biển nên để T. ở nhà cho bà Nghi chăm sóc.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND huyện Trần Văn Thời khẩn trương triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ, giải quyết dứt điểm không để vụ việc phát sinh, đặc biệt đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian xử lý vụ việc, xử lý nghiêm theo đúng quy định.