Khởi tố hai bị can trong vụ cướp ngân hàng ở quận 8

(VOH) – Ngày 8/3, Công an quận 8 (TPHCM) đã ra quyết định khởi tố 2 bị can trong vụ cướp ngân hàng ở quận 8 để điều tra hành vi cướp tài sản.

2 bị can là Trương Minh Thiện (34 tuổi, ngụ quận 1) và Trương Vĩnh Xương (34 tuổi, ngụ quận 5). Công an quận 8 đang củng cố hồ sơ xử lý đối với Hà Vỹ Toàn (33 tuổi, ngụ quận 5).

Quá trình làm việc với lực lượng chức năng, 3 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Riêng Thiện và Xương khai do thiếu tiền tiêu xài và trả nợ nên đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng.

Khởi tố hai bị can trong vụ cướp ngân hàng ở quận 8 1
2 bị can Thiện và Xương tại cơ quan điều tra. 

Theo thông tin ban đầu, Thiện rủ Xương và Toàn đi cướp tài sản. Ngày 1/3, cả ba gặp nhau tại quán cà phê để bàn bạc

Sau khi trao đổi, Thiện nói Xương vào phòng giao dịch của Sacombank trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) chờ xem có người rút tiền xong thì báo cho Thiện, để Thiện và Toàn cướp tiền của khách.

Ngồi chờ khoảng 2 phút không thấy khách hàng nào rút tiền nên đối tượng bỏ ra ngoài gặp Thiện và Toàn, sau đó cả 3 cùng rời đi nơi khác.

Chiều 3/3, cả 3 tiếp tục cùng nhau đi cướp tiền tại phòng giao dịch Sacombank trên đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Thiện chạy xe máy đến và dừng tại lề đường đối diện phòng giao dịch và phân công Xương cảnh giới bên ngoài, Thiện và Toàn giả dạng khách vào trong.

Sau khoảng 1 phút quan sát, Thiện rút trong túi ra một đồ vật hình dáng giống súng ngắn màu đen, uy hiếp bảo vệ, nhân viên ngân hàng và yêu cầu đưa tiền.

Toàn bước vào trong tìm tiền nhưng không thấy. Cả hai bỏ ra ngoài gặp Xương và cùng tẩu thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, rạng sáng 4/3, Công an quận 8 đã bắt giữ được Thiện và Xương. Đối tượng Toàn sau khi được vận động đầu thú đã đến Công an quận 8 trình diện vào ngày 7/3.