Chờ...

Kon Tum: Tử hình hai bị cáo vận chuyển ma túy

KON TUM - Ngày 5/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Kon Tum mở phiên xét xử và tuyên án tử hình đối với hai bị cáo Hứa Văn Bắc (sinh năm 1992) và Trần Văn Thọ (sinh năm 1995).

Cả hai bị kết án về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy."

Theo cáo trạng, vào ngày 28/5/2023, Hứa Văn Bắc nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tên Bê (chưa rõ lai lịch và nhân thân) yêu cầu vận chuyển ma túy.

Bắc đã đồng ý và rủ Trần Văn Thọ tham gia vào việc vận chuyển. Họ thỏa thuận nhận tiền công là 20 triệu đồng cho mỗi chuyến vận chuyển ma túy.

Hứa văn Bắc Trần Văn Thọ vận chuyển ma túy tử hình s
Hai bị cáo trước tòa - Ảnh: SGGPO

Rạng sáng ngày 30/5/2023, Bắc chở Thọ đến Cửa khẩu Quốc tế Bờ Y, thuộc huyện Ngọc Hồi, để nhận ma túy.

Sau đó, cả hai dựng xe máy bên đường và đi bộ theo hướng cột mốc 792 trên biên giới Việt - Lào, liên lạc với hai người đàn ông Lào và nhận bì ni lông chứa ma túy.

Khoảng 1 giờ sau khi nhận hàng, Bắc và Thọ trở về, và Bắc đã cất giấu ma túy trong bụi cỏ bên đường, dùng áo mưa che đậy.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, Bắc chở Thọ đi giao ma túy xuống ngã ba Trung Tín, TP Kon Tum.

Tuy nhiên, khi đến thị trấn Đăk Tô, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum, thì bị tổ tuần tra Cảnh sát giao thông phối hợp với Công an huyện Đăk Tô phát hiện và bắt quả tang.

Tang vật vụ án gồm bì ni lông chứa ma túy được niêm phong và thu giữ. Kết quả giám định cho thấy, chất rắn màu trắng trong bì ni lông là Methamphetamine, với tổng khối lượng là 1994,50 gam.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên án tử hình đối với Hứa Văn Bắc và Trần Văn Thọ, đồng thời tuyên phạt các khoản án phí theo quy định của pháp luật.