Chờ...

Phú Yên: Khởi tố hai đối tượng cho vay lãi nặng gần 400%

PHÚ YÊN - Ngày 5/9, Công an thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Lê Đức Giao (sinh năm 1986) và Hoàng Văn Thắng (sinh năm 1996), về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo thông tin từ Công an thành phố Tuy Hòa, Lê Đức Giao và Hoàng Văn Thắng, cùng một số đồng phạm, từ năm 2022 đến 2024, đã thực hiện hành vi cho vay lãi nặng trên địa bàn thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa và huyện Phú Hòa (Phú Yên).

Trong thời gian này, nhóm đối tượng đã cho vay số tiền lên đến hơn 2,6 tỷ đồng với lãi suất cực kỳ cao, dao động từ 282% đến 386% mỗi năm. Tổng số tiền thu lợi bất chính của nhóm này ước tính khoảng 1,35 tỷ đồng.

tien lai suat no thue cho vay 240425

Sự việc được phát hiện vào tháng 2/2024 khi Công an thành phố Tuy Hòa bắt đầu xác lập chuyên án điều tra nhóm đối tượng này.

Các đối tượng đã thuê trọ và sinh sống tại thành phố Tuy Hòa để tiếp tục hoạt động cho vay lãi nặng. Để thu hút khách hàng, nhóm này dán và phát tờ rơi quảng cáo với nội dung “cho vay trả góp ngày với lãi suất thấp”.

Ngày 28/8/2024, sau khi củng cố tài liệu và chứng cứ, lực lượng công an đã bắt giữ Lê Đức Giao và Hoàng Văn Thắng cùng các đồng phạm khi đang hoạt động tại thành phố Tuy Hòa và thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa).

Khám xét khẩn cấp các chỗ ở của các đối tượng, lực lượng Công an thu giữ nhiều tang vật, bao gồm 200 bộ hồ sơ vay tiền, 14 điện thoại di động, 3 xe môtô, một bao tải chứa nhiều tờ rơi quảng cáo và 5 triệu đồng tiền mặt.

Công an thành phố Tuy Hòa đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, củng cố hồ sơ và xác minh các đối tượng còn lại, thông báo đến người dân từng vay tiền từ các đối tượng này để liên hệ với Cơ quan Cảnh sát Điều tra để được hướng dẫn và giải quyết vấn đề.

Công an thành phố Tuy Hòa khuyến cáo người dân, khi có nhu cầu vay vốn, nên lựa chọn các tổ chức tín dụng, ngân hàng nhà nước hoặc các cơ sở tài chính uy tín với mức lãi suất hợp lý theo quy định của pháp luật.

Người dân cần cẩn trọng và tuyệt đối không vay vốn từ các đối tượng cho vay lãi nặng, nhằm tránh các hệ lụy và hậu quả nghiêm trọng.