Làm việc tại bộ phận một cửa: Nữ chuyên viên Sở Xây dựng Hải Phòng chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng

(VOH) - Nữ chuyên viên Sở Xây dựng Hải Phòng tên Hoàng Thị Thúy Liên có hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt số tài sản hơn 2,2 tỷ đồng từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Công an TP Hải Phòng vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Thị Thúy Liên - chuyên viên Sở Xây dựng Hải Phòng về tội "lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản".

Sở Xây dựng Hải Phòng
Trụ sở Sở Xây dựng Hải Phòng

Đọc thêm: Sẽ có quy định ngăn chặn tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi

Điều tra bước đầu xác định, trong thời gian từ năm 2018 - 2021, dù không được phân công nhiệm vụ thu lệ phí cấp chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng cho các tổ chức và chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho cá nhân, nhưng lợi dụng việc được làm ở bộ phận một cửa nên Liên đã thực hiện hành vi thu tiền mà không bàn giao cho thủ quỹ.

Dù chỉ làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả chứng chỉ cho tổ chức và cá nhân thì Liên đã tự ý thu lệ phí cấp chứng chỉ của 6.074 tổ chức, 5.443 cá nhân với tổng số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.

Số tiền thu được, Liên không bàn giao lại cho thủ quỹ của Sở Xây dựng, mà bỏ túi riêng để tiêu xài cá nhân, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an TP Hải Phòng ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Thúy Liên.

Các quyết định và lệnh nói trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Hải Phòng phê chuẩn.

Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, triệt để thu hồi tài sản bị chiếm đoạt cũng như củng cố hồ sơ vụ án theo quy định.