Chờ...

Lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền khách

VOH - Nguyễn Khắc Giang, 37 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh bị bắt vì hành vi lắp camera quay lén trong nhà nghỉ để tống tiền khách.

Giang đối mặt với tội danh Cưỡng đoạt tài sản, theo điều 170 Bộ luật Hình sự.

Tháng 9/2023, Giang thuê phòng tại một nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Sau đó, đối tượng lén lút lắp đặt các thiết bị quay lén ở những vị trí kín đáo nhằm ghi lại hình ảnh nhạy cảm của khách lưu trú.

giang_voh
Nghi can Giang (góc phải) tại cơ quan điều tra. - Ảnh: Vnexpress

Sau khi có được các clip quay lén, Giang sử dụng tài khoản mạng xã hội ảo để liên hệ với các nạn nhân, dọa sẽ phát tán những hình ảnh nhạy cảm mà mình đã quay được lên mạng nếu họ không đưa tiền. 

Để che giấu hành vi phạm pháp của mình, Giang sử dụng một thủ đoạn tinh vi. Giang đến các tiệm cầm đồ trên địa bàn, mượn mã QR tài khoản ngân hàng của họ với lý do có bạn cần chuyển tiền. Sau đó, Giang gửi mã QR này cho các nạn nhân, yêu cầu họ chuyển tiền chuộc qua đây.

Với thủ đoạn tinh vi và xảo quyệt này, Giang đã lừa đảo và chiếm đoạt được tổng số tiền 11 triệu đồng từ nhiều nạn nhân. Vụ việc được sáng tỏ khi các nạn nhân dũng cảm lên tiếng tố cáo hành vi phạm pháp của Giang với cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Can Lộc đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Đầu tháng 7/2024, Giang đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.