Liên tiếp xảy ra hai vụ giết người ở quán ốc

(VOH) -  Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong quán ốc, một thanh niên đã bị đối phương đâm gục và tử vong sau đó.

Ngày 29/11, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, vừa bắt giữ 5 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi “giết người”.

Theo đó, 20 giờ khoảng ngày 26/11, Bảo Anh, Minh Thành và Văn Chiến đến nhậu tại quán ốc Huyền ở ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, Hóc Môn. Ngồi cạnh bàn nhóm này là nhóm bạn 6 người (4 nam và 2 nữ) gồm Nguyễn Minh Đại (SN 1997), Nguyễn Bé Tý (SN 1991; cùng tạm trú quận 12), Nguyễn Anh Vũ, Nguyễn Minh Tâm, Nguyễn Hồng Hải và Lê Thị Huyền Trâm.

Đến khoảng 21giờ cùng ngày, Thành đi vệ sinh nhưng nhưng thấy cửa bị đóng nên gõ cửa nhiều lần. Lúc này, Huyền Trâm ở bên trong lên tiếng nên Thành quay lại bàn nhậu. Sau khi Huyền Trâm trở lại bàn, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Bảo Anh nói cần phải dạy cho nhóm bạn chị Huyền Trâm một bài học nên bỏ về trước để lấy hung khí.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Khoảng 10 phút sau, theo kế hoạch, Minh Thành và Chiến tính tiền nhưng không ra về mà đứng trước quán, Bảo Anh về phòng Thanh Phong lấy 2 cây dao tự chế rồi rủ thêm Phong, Hiệp đi cùng.

Khi quay trở lại cách quán 40m, Bảo Anh kêu Phong và Hiệp nổ xe máy đợi sẵn rồi đưa 2 dao tự chế đưa cho Thành và Chiến, còn mình cầm 1 dao bấm. Cả 3 đồng loạt xông vào quán chém loạn xạ vào nhóm bạn chị Huyền Trâm rồi lên xe tẩu thoát. Hậu quả là anh Nguyễn Minh Đại bị thiệt mạng, anh Nguyễn Bé Tý bị thương nặng.

Sau khi án mạng xảy ra, ngày 28/11, Đội 9, PC45, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công an huyện Hóc Môn bắt giữ Chiến, Phong và Hiệp. Chiều cùng ngày Bảo Anh và Minh Thành ra đầu thú.

Tang vật thu giữ tại cơ quan điều tra.

Cách sau đó một ngày, khoảng 21giờ ngày 27/11, tại quán ốc Kim Ngân nằm trên đường Tỉnh lộ 7, xã Trung Lập Hạ, huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Hoài Phong (SN 1992) cùng 5 người bạn đang uống bia. Đến 22giờ15, nhóm người này vừa bước ra trước cửa quán liền bị 2 thanh niên đứng chờ sẵn, dùng dao đâm vào người anh Phong và một người bạn đi cùng tên Cương. Được người dân đưa đi cấp cứa nhưng anh Phong đã tử vọng tại bệnh viện.

Qua truy xét, ngày 28 và 29-11, Đội 9, PC45 và Công an huyện Củ Chi đã bắt giữ hai đối tượng gây án là Bùi Văn Vi (SN 1990) và Phan An Khương (SN 1990; cùng ngụ huyện Củ Chi). Hai đối tượng trên khai nhận nguyên nhân gây án là do có mâu thuẫn với anh Phong và anh Cương trước đó.