Lĩnh án tù cho tội “Khủng bố” vì ý tưởng quảng cáo lạ

(VOH) – Ngày 23/3, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Hoàng Hải Trai (SN 1988, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) mức án 1 năm tù giam với tội danh “Khủng bố”.

Theo cáo trạng, nhằm quảng bá cho sản phẩm lông mi giả và dụng cụ bấm mi của công ty của mình, Hoàng Hải Trai đã xây dựng và thực hiện một ý tưởng có tên là “Unofficial Big Bang” (tạm dịch là một tiếng nổ lớn không chính thức) với mục đích muốn cho mọi người nghĩ rằng ở Việt Nam đang có một tổ chức khủng bố đang hoạt động khiến cho dư luận hoang mang, tò mò.

Trai chỉ đạo các nhân viên tiến hành đặt các thùng catton giả bom ở chỗ đông người tại Hà Nội và TPHCM, các địa điểm công cộng như sân vận động, quán cà phê,…khiến cho người dân hiểu nhầm là bom. Trai cho rằng, kế hoạch này sẽ tạo tâm lý hoang mang, lây lan thông tin về sự kiện khó hiểu để lợi dụng tâm lý đám đông, báo chí, dư luận vào cuộc để tìm hiểu.

Sau khi tiến hành đặt những thùng catton, người dân phát hiện đã báo công an. Công an TPHCM phải huy động tới gần 100 cán bộ chiến sĩ tới xử lý.

Tới ngày 21/5/2015, cơ quan an ninh điều tra bắt khẩn cấp Hoàng Hải Trai.

Hoàng Hải Trai trên đường dẫn giải ra phiên tòa.

Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX xử cho rằng, hành vi của bị cáo đã xâm phậm đến an toàn trật tự công cộng, khiến nhiều người dân hoang mang, ảnh hưởng đến an ninh trật tự nên phải xử lý nghiêm; đồng thời xét thấy bị cáo cũng ăn năn hối cải, nên tòa tuyên phạt bị cáo mức án 1 năm tù như trên.