Lợi dụng danh nghĩa chuyến bay giải cứu lừa đảo hàng tỷ đồng

(VOH) - Nữ giám đốc công ty du lịch lợi dụng chuyến bay giải cứu để lừa đảo nhiều tỷ đồng của người dân có nhu cầu về nước trong giai đoạn dịch Covid-19.

Ngày 30/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hoàng Anh (29 tuổi, trú tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, liên quan vụ án lợi dụng “chuyến bay giải cứu” để lừa đảo.

Theo cơ quan điều tra, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Du lịch Nhi Anh (do Hoàng Anh làm giám đốc) không có chức năng, không được cấp phép tổ chức đưa người nước ngoài về Việt Nam trong giai đoạn dịch Covid-19 nhưng Trần Thị Hoàng Anh đã thông qua nhiều cách để quảng bá dịch vụ này.

Lợi dụng danh nghĩa chuyến bay giải cứu lừa đảo hàng tỷ đồng 1
Cơ quan công an tống đạt các quyết định bắt Trần Thị Hoàng Anh.

Đã có hàng chục người liên hệ trực tiếp với Hoàng Anh  hoặc thông qua các đầu mối để đăng ký về nước thông qua các "chuyến bay giải cứu".

Hoàng Anh yêu cầu mỗi khách hàng phải nộp số tiền “trọn gói” khoảng 50 đến 70 triệu đồng, gồm tiền vé máy bay, xét nghiệm Covid-19, chi phí cách ly…Nhu cầu về nước tăng cao, nhiều người chuyển cho Hoàng Anh số tiền nhiều tỷ đồng.

Để tạo niềm tin trong lúc chờ đợi chuyến bay giải cứu, Hoàng Anh đã sử dụng code máy bay và giả mạo các công văn của Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 để khách hàng tin tưởng và tiếp tục chuyển tiền.

Nhận đơn tố cáo của các bị hại, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Đà Nẵng đã tiến hành điều tra các hành vi của Trần Thị Hoàng Anh.

Công an thành phố Đà Nẵng kêu gọi những ai là bị hại cần nhanh chóng liên hệ công an và cung cấp thông tin phục vụ điều tra.