Lợi dụng trẻ em giao ma túy, vẫn không qua mắt được công an

(VOH) - Nữ đối tượng lợi dụng trẻ em giao ma túy, vẫn không qua mắt được lực lượng công an.

Quá trình nắm địa bàn, các trinh sát xác định bị can Trần Thị Lệ Thu (55 tuổi, ngụ P.Tân Chính, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) dùng địa chỉ nhà là K372/7- Lê Duẩn (Đà Nẵng) để mua bán trái phép chất ma túy. 
Đối tượng Thu xây nhà, bố trí tường rào kín mít như lồng sắt, xung quanh nhà và tất cả mọi đường kiệt dẫn vào nhà đều được bà Thu lắp đặt camera để giám sát mọi diễn biến bên ngoài.

Đối tượng Thu còn  gom xoong, nồi, chảo chất đống quanh nhà để làm nơi cất giấu ma túy. Thu còn gửi dưới dạng gói đồ ở nhà hàng xóm để tránh bị kiểm tra. Thu còn dụ dỗ trẻ em khoảng 12 - 13 tuổi để giao các gói đồ cho Thu và trả công mỗi lần từ 100.000 - 200.000 đồng.

Lợi dụng trẻ em giao ma túy, vẫn không qua mắt được công an 1
 

Sau thời gian theo dõi, tối 5/1, phát hiện Thu đi giao ma túy, các trinh sát theo dõi, bắt quả tang Thu đang mang theo trong người 6 gói ma túy đá trên đường Trần Cao Vân (Q.Thanh Khê).

Khám xét nơi ở của Thu, lực lượng chức năng thu giữ thêm 28 gói ma túy đá, 44 viên thuốc lắc, 1 gói ma túy hàng khay Ketamine. Qua test nhanh, Thu dương tính với chất ma túy đá. Thu khai nhận số ma túy trên có người gửi Thu bán giúp. Hiện chuyên án tiếp tục mở rộng điều tra.

Đó là chưa kể, đối tượng còn giao hàng cho những đứa trẻ tầm 12-13 tuổi để giao dịch và thỉnh thoảng cho chúng 100 đến 200.000 đồng.

Sau khi đã nắm đầy đủ thông tin, Thượng tá Trần Văn Tám- Trưởng Công an quận Thanh Khê cho xác lập Chuyên án 123T, giao cho Thượng tá Trần Văn Thọ- Phó Trưởng Công an quận làm Trưởng ban chuyên án. Các TS của Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy được sự phân công của Ban chuyên án đã theo dõi tất cả các di biến động của đối tượng; tích cực thu thập các tài liệu, chứng cứ để làm rõ phương thức thủ đoạn của đường dây tội phạm này.

Đến ngày 5/1/2023, xét thấy thời cơ đã chín muồi, Trưởng Ban chuyên án đã ra quyết định phá án. Lúc 20 giờ 45 ngày 5/1/2023, tại một địa chỉ trên đường Trần Cao Vân (Đà Nẵng), trong lúc Trần Thị Lệ Thu đang đi giao hàng thì bị các TS bắt quả tang có hành vi: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tang vật thu giữ gồm 6 gói ni-lông chứa tinh thể màu trắng mà theo đối tượng Thu khai là ma túy đá.

Tiếp tục khám xét nơi ở của đối tượng tại địa chỉ K327/7- Lê Duẩn, các TS phát hiện thêm 21 gói ni-lông chứa tinh thể màu trắng, 5 ĐTDĐ, 44 viên nén mà theo đối tượng Thu khai ma túy thuốc lắc, 1 gói ma túy ketamine, 7 gói ma túy đá. Qua thử test, Thu dương tính với chất ma túy đá.

Đối tượng Trần Thị Lệ Thu khai nhận mỗi gói lẻ chứa ma túy được đối tượng bán với giá 300.000 đồng, mỗi viên thuốc lắc Thu dự định bán với giá 250.000 đồng. Đối với ma túy khay nếu có người mua, Thu sẽ bán tùy theo số lượng. Hiện chuyên án đang được Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê điều tra mở rộng.