Đà Nẵng: Phá đường dây mua bán ma túy do đối tượng nhiễm HIV điều hành

(VOH) - Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định tạm giữ 2 đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Trước đó, lúc 15 giờ ngày 5/1, tại ngã ba đường Tôn Đức Thắng và Phạm Như Xương, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an quận Liên Chiểu kiểm tra hành chính Nguyễn Ngọc Thơ (SN 1993).

Lực lượng chức năng phát hiện trong người Thơ có dấu 1 bao nylon bên trong có chứa tinh thể màu trắng. Thơ khai nhận đây là “ma túy đá” mới mua về để sử dụng.

15 giờ 20 phút cùng ngày, Công an kiểm tra hành chính căn nhà trên đường Nam Cao, phát hiện và tạm giữ Lê Công Văn Dương (SN 1982), thu giữ 4 gói nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng nghi là chất ma túy.

Đà Nẵng: Phá đường dây mua bán ma túy do đối tượng nhiễm HIV điều hành 1
2 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.

Khám xét chỗ ở của Lê Công Văn Dương, lực lượng Công an thu giữ thêm 8 gói nylon (có kích thước khác nhau) bên trong có chứa tinh thể màu trắng nghi là chất ma túy cùng nhiều tang vật khác có liên quan. Tổng trọng lượng ma túy thu giữ trong vụ án khoảng 60 gam.

Dương khai nhận nguồn gốc số ma túy trên (tổng trọng lượng khoảng 60 gam) vừa mua của một đối tượng khác với giá 35 triệu đồng, để bán lại cho những người có nhu cầu và để sử dụng. Dương là đối tượng nghiện ma túy và đã bị nhiễm HIV hơn 10 năm nay.

Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu đã ra quyết định tạm giữ đối với Lê Công Văn Dương để tiếp tục điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”; tạm giữ Nguyễn Ngọc Thơ để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.