Chơi chứng khoán thua lỗ, sát hại chủ nợ để quỵt tiền

(VOH) – Chơi chứng khoán bị thua lỗ dẫn đến mắc nợ không có khả năng trả, bị cáo nảy sinh ý định giết chủ nợ rồi tự tử.

Chiều 6/1, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Đào Ngọc Hà (SN 1991, ở Mê Linh, Hà Nội) mức án 10 năm tù về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, đầu năm 2022, bị cáo chơi chứng khoán, bị thua lỗ. Hà nhiều lần vay tiền của anh Hoàng Văn Thu (SN 1991, người cùng thôn).

Đến tháng 6/2022, Hà còn nợ anh Thu 65 triệu đồng.

Do không còn khả năng trả nợ, Hà nhờ anh Thu viết giấy cho Hà vay số tiền 200 triệu đồng. Mục đích dùng giấy cho vay tiền này để xin tiền gia đình trả nợ.

Sáng ngày 10/7/2022, Hà nhắn tin cho anh Thu, hẹn tối gặp nhau để viết giấy vay tiền. Chiều cùng ngày, trên đường đi gặp nạn nhân, bị cáo lo nghĩ gia đình không cho tiền để trả nợ nên nảy sinh ý định giết anh Thu rồi tự tử.

Hà điều khiển xe đi mua dao nhọn, rồi giấu vào chỗ để chân xe máy.

Chơi chứng khoán thua lỗ, sát hại chủ nợ để quỵt tiền 1
Đào Ngọc Hà tại phiên tòa xét xử. 

Đến khoảng 19 giờ 50 phút cùng ngày, Hà chở anh Thu đến đường bê tông liên thôn thuộc địa phận xã Tiến Thịnh (huyện Mê Linh) thì dừng xe.

Hà mở cốp xe lấy sổ và bút cho anh Thu viết giấy nợ cho mình. Nhận lời, anh Thu một tay cầm điện thoại soi, một tay viết. Trong khi đó, Hà lấy dao đã giấu trước đó ra, chém liên tiếp nhiều nhát vào đầu anh Thu.

Khi anh Thu đứng dậy, quay người về phía Hà thì bị hung thủ đâm thêm 1 nhát vào trán.

Trong lúc hoảng sợ, anh Thu chạy vào nhà chị Nguyễn Thị Thúy (SN 1992) ở gần đó. Sau khi không đuổi kịp anh Thu, Hà vứt dao xuống mương nước rồi bỏ chạy.

Được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời, anh Thu bị tổn hại 10% sức khỏe.

Hai ngày sau khi gây án, Đào Ngọc Hà đến Công an huyện Mê Linh đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi của mình.