Lời khai man rợ của kẻ giết người ở quận 7

(VOH) – Lời khai của đối tượng thực hiện hành vi giết người man rợ trong vụ "thi thể lìa đầu ở quận 7", TPHCM khiến nhiều người ớn lạnh.

Ngày 5/1, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Trần Huy (SN 1987, ngụ quận 7, TPHCM) về tội "Giết người". 

Theo hồ sơ vụ án, Trần Huy là hàng xóm của ông H.H.V và T.Q.T tại hẻm đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7). 

Chiều 26/9/2021, Huy cầm theo dao nhọn đến nhà V hỏi: "T. ở đâu", V. trả lời không biết. Sau đó, Huy xông vào nhà ông V., đâm nạn nhân nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong rồi cắt phần trên cùng của cơ thể nạn nhân ném ra trước cửa nhà.

Sau đó Huy tiếp tục tìm đến nhà ông T. nhưng cửa đã khóa, vợ của ông T. quá hoảng sợ không dám mở cửa nên Huy dùng dao và gạch đập vỡ kính nhà ông T.. và ném đá vào hai căn nhà khác.

Lời khai man rợ của kẻ giết người ở quận 7 1
Bị cáo Trần Huy tại phiên tòa xét xử. 

Chủ tọa phiên toà hỏi về nguyên nhân bị cáo đã ra tay man rợ như vậy? Huy nói lúc đó bản thân không tỉnh táo. 

Kẻ thủ ác nói rằng nguyên nhân dẫn tới hành vi của mình vì nạn nhân V. nhiều lần thách thức, hăm doạ dùng ná bắn. Anh chị em ông T. thường xuyên chế giễu bị cáo: "Cảm giác như bị tra tấn, khiến tinh thần bị cáo không ổn định".

Quá trình khai báo tại tòa, Huy nhiều lần mô tả lại hành vi man rợ của mình khiến những người có mặt tại phiên tòa cảm thấy ớn lạnh, bức xúc. Huy thì không lý giải được hành động tội ác của mình.

Chị gái của bị cáo cũng xác nhận với hội đồng xét xử việc Huy chưa từng có bệnh sử về tâm thần.

Theo hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà bị cáo đã gây ra tội ác man rợ. 

Từ đó, HĐXX tuyên tử hình bị cáo Trần Huy về tội "Giết người".