Đình chỉ cán bộ công an bị tố đòi tiền 'tip' của du khách Singapore

(VOH) – Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) tạm đình chỉ cán bộ liên quan đến nghi vấn đòi tiền "tip" của du khách và sẽ xử lý nghiêm minh nếu có sai phạm.

Ngày 5/1, Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết đơn vị đã tạm đình chỉ một cán bộ liên quan đến vụ đòi tiền tip của khách người Singapore, khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.

Vụ việc đang trong quá trình xác minh và sẽ công bố khi quá trình này hoàn tất. 

Theo Cục Quản lý xuất nhập cảnh, sau khi nhận được báo cáo của Công an cửa khẩu Nội Bài, đơn vị đã chỉ đạo lực lượng chức năng xác minh làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định nếu có.

Đình chỉ cán bộ công an bị tố đòi tiền 'tip' của du khách Singapore 1
Bài đăng của tài khoản Kugan Pillai.

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/1, tài khoản Facebook tên Kugan Pillai đăng tải bài viết lên trang cá nhân, kể việc bị nhân viên xuất nhập cảnh đòi tiền tip.

Bài đăng được viết bằng tiếng Anh có nội dung: "Tôi đang ở sân bay Hà Nội khởi hành đi Singapore vào hôm nay thì nhân viên xuất nhập cảnh đã viết chữ 'tips' lên vé máy bay của tôi. Người này cầm hộ chiếu và yêu cầu điều đó. Tôi hỏi anh ấy để làm gì nhưng anh ấy cứ chỉ vào những gì mình viết”. 

“Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và tôi đang vội với chuyến bay của mình. Tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi đã thông báo cho Bộ Ngoại giao Singapore về điều này”, tài khoản Kugan Pillai viết.

Tài khoản này còn gắn thẻ các trang Facebook của Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TPHCM.