Xác minh vụ hành khách Singapore tố công an cửa khẩu ‘vòi’ tiền tip

(VOH) – Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin một du khách người Singapore bị đòi tiền "tips" (tiền boa) khi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu sân bay Nội Bài.

Vào ngày 2/1, tài khoản Facebook Kugan Pillai đăng tải bài viết lên facebook kể lại trải nghiệm bị nhân viên xuất nhập cảnh đòi tiền tips, để được trả lại hộ chiếu.

Bài đăng của tài khoản Kugan Pillai.
Bài đăng của tài khoản Kugan Pillai.

Bài đăng được viết bằng tiếng Anh với đại ý rằng: "Tôi đang ở sân bay Hà Nội khởi hành đi Singapore vào hôm nay thì nhân viên xuất nhập cảnh đã viết chữ 'tips' lên vé máy bay của tôi. Người này cầm hộ chiếu và yêu cầu điều đó. Tôi hỏi anh ấy để làm gì nhưng anh ấy cứ chỉ vào những gì mình viết”

“Tôi không biết phải làm gì hoặc nhờ ai giúp đỡ và tôi đang vội với chuyến bay của mình. Tôi đã nhượng bộ anh ta bằng cách đưa 500.000 đồng. Tôi đã thông báo cho Bộ Ngoại giao Singapore về điều này”, tài khoản Kugan Pillai viết.

Tài khoản này còn gắn thẻ các trang Facebook của Bộ Ngoại giao Singapore, Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Singapore tại TPHCM.

Xem thêm: Bắt 2 đối tượng giúp tác động lãnh đạo bộ ngành trong chuyên án Việt Á

Công an cửa khẩu Nội Bài đã tiếp nhận thông tin vụ việc và báo cáo lên cấp trên. Còn cảng hàng không Nội Bài cho biết, thông tin về vụ việc được chuyển đến đơn vị chuyên môn để xác minh.