“Tóm gọn” hành khách "cầm nhầm" hơn 32 triệu đồng tại Sân bay Nội Bài

(VOH) - Một nam hành khách “cầm nhầm” bóp trong đó có 32,5 triệu đồng khi đi qua điểm soi chiếu an ninh vừa bị Lực lượng An ninh Hàng không Nội Bài “tóm gọn”.

Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, ngày 26/10, Lực lượng An ninh Hàng không Nội Bài đã “tóm gọn” một nam hành khách “cầm nhầm” bóp của hành khách khác để quên khi đi qua điểm soi chiếu an ninh.

soi chiếu an ninh
Nữ hành khách Hải Yến kiểm tra lại số tiền vừa được Lực lượng An ninh Hàng không Nội Bài bàn giao

Cụ thể, chiều ngày 26/10/2022, tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu Nhà ga hành khách T1, Đội An ninh soi chiếu quốc nội – Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài nhận được trình báo của một nữ hành khách tên Hải Yến đi chuyến bay QH245 HAN-SGN về việc thất lạc 01 bóp trong có tổng số tiền là 32,5 triệu đồng.

Ngay lập tức, Đội An ninh soi chiếu quốc nội đã phối hợp với bộ phận trực giám sát Camera – Đội An ninh cơ động để kiểm tra hệ thống camera. Tại Trung tâm Điều phối khai thác (AOCC) Nhà ga hành khách T2, tổ camera giám sát an ninh nhanh chóng vào cuộc, nhận dạng chiếc bóp theo mô tả của khách, truy vết kỹ lưỡng, khoanh vùng và phát hiện 01 khách nam giới đã nhặt được chiếc bóp trên. Vị khách nam này đã đút chiếc bóp vào túi của mình, di chuyển đến một số vị trí trong khu vực cách ly và sau đó vào nhà vệ sinh.

Như dự đoán, vị khách nam đã rút toàn bộ tiền trong bóp và vứt chiếc bóp vào thùng rác. Lúc đầu vị khách này nhất quyết không thừa nhận hành vi, song với đầy đủ hình ảnh, chứng cứ và bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh hàng không đã buộc người này thừa nhận hành vi và trao trả lại tài sản bỏ quên cho vị khách nữ trên. Nam hành khách được bàn giao cho lực lượng chức năng xử lý.

Xem thêm: Nam hành khách hàng hung nhân viên kiểm soát an ninh hàng không

Trong bản tường trình, nữ hành khách Hải Yến kể là “đã rất hoang mang, lo sợ” khi thất lạc chiếc bóp vì đó là số tiền chị mang vào TPHCM để chữa bệnh. Chị Yến vô cùng cảm kích và gửi lời cảm ơn tới ekip nhân viên soi chiếu an ninh quốc nội, ekip trực camera giám sát an ninh - Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Theo thống kê, trong 10 tháng đầu năm 2022, Trung tâm An ninh Hàng không Nội Bài đã phát hiện, phối hợp với các lực lượng để xử lý và trao trả lại cho chủ tài sản đối với 75 vụ khách có dấu hiệu cố tình “cầm nhầm” hành lý của hành khách khác, trong đó có 63 vụ lấy đồ của khách khác tại điểm kiểm tra soi chiếu an ninh, 8 vụ tại khu vực cách ly, 04 vụ tại khu vực công cộng.

Trên phạm vi toàn Cảng, từ đầu năm đến nay, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã nhặt được và trao trả cho 2.221 lượt hành khách bỏ quên tài sản tại Cảng. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào hành khách cũng may mắn tìm lại được ngay vì trên thực tế có những trường hợp khách khác khi “cầm nhầm” tài sản đã di chuyển đến các sân bay khác gây khó khăn cho việc tìm kiếm.