Lừa bán khẩu trang qua mạng, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

(VOH) – Lợi dụng sự khan hiếm khẩu trang, đối tượng lập tài khoản Facebook ảo đăng bán số lượng lớn khẩu trang y tế chiếm đoạt 600 triệu đồng của nhiều người.

Ngày 18/2, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Liên (SN 1992, ngụ xã Thọ Tân, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" – Báo TTO thông tin. 

Lừa bán khẩu trang qua mạng, chiếm đoạt gần 600 triệu đồng

Lê Thị Liên tại cơ quan điều tra - Ảnh: TTO

Theo điều tra ban đầu, Lê Thị Liên lập tài khoản Facebook mang tên "Vy Lê" có địa chỉ ở thành phố Đà Nẵng và đưa nội dung thông tin hiện đang có một số lượng lớn khẩu trang y tế của một nhà máy cần bán. Ai cần mua bao nhiêu cũng có thể đáp ứng được.

Sau khi Liên đăng thông tin lên Facebook, ngày 8/2, chị L.T.M. ở phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa liên lạc với Liên trên tài khản Facebook để hỏi mua khẩu trang. 

Khi thống nhất giá cả và số lượng, từ ngày 8 đến ngày 11/2, chị M. đã 4 lần chuyển tiền vào tài khoản của Liên với tổng số tiền là 566.600.000 đồng để mua 600 thùng khẩu trang y tế.

Tuy nhiên, chờ mãi không thấy hàng gửi về, chị M mới biết mình bị Liên lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo.

Bằng thủ đoạn trên, Liên còn lừa đảo, chiếm đoạt 38,8 triệu đồng của một người ở Đà Nẵng.

Đến ngày 14/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa đã điều tra làm rõ và bắt giữ đối tượng Lê Thị Liên về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/2/2020: Bắt khẩn cấp nghi phạm giết người phụ nữ trong nhà nghỉ – Sau khi nghi ra tay sát hại người phụ nữ trong nhà nghỉ, nam thanh niên đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng bất thành.