Tin tức pháp luật hôm nay 17/2/2020: Bắt khẩn cấp nghi phạm giết người phụ nữ trong nhà nghỉ

(VOH) – Sau khi nghi ra tay sát hại người phụ nữ trong nhà nghỉ, nam thanh niên đã uống thuốc diệt cỏ tự tử nhưng bất thành. 

Bắt khẩn cấp nghi phạm giết người phụ nữ trong nhà nghỉ

Ngày 17/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang cho biết đã bắt giữ nghi phạm Tạ Văn Hiền (39 tuổi, trú tại xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên, Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18 giờ ngày 16/2, Tạ Văn Hiền đến thuê phòng tại một nhà nghỉ ở xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hòa cùng chị Nguyễn Thị P. (38 tuổi, trú tại huyện Hiệp Hòa). Đến khoảng 19 giờ, Hiền rời đi và cho biết người phụ nữ ra sau sẽ thanh toán tiền. Đến hơn 20 giờ cùng ngày, chủ nhà nghỉ vào phòng kiểm tra thì phát hiện thi thể chị Phương nên đã báo công an – Báo TTO thông tin. 

Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: TTO

Qua điều tra ban đầu, công an xác định nạn nhân tử vong trên giường với nhiều vết thương ở các vùng ngực, cổ và tay…Trong phòng có một con dao bầu dính máu, một cọc tiền giả và một chai thuốc trừ sâu đã sử dụng.

Theo công an, nghi phạm Hiền có mối quan hệ quen biết với nạn nhân. Sau khi gây án, nghi phạm đã uống thuốc trừ sâu tự sát nhưng được gia đình đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở Hà Nội.

Tin tức pháp luật hôm nay 17/2/2020: Bắt khẩn cấp nghi phạm giết người phụ nữ trong nhà nghỉ

Tang vật vụ án - Ảnh: VNE

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định đây là một vụ giết người do mâu thuẫn giữa nghi phạm và nạn nhân.

Khởi tố đối tượng giở trò đồi bại với bé gái 12 tuổi trong nghĩa địa

Theo NLĐO, ngày 17/2, Công an huyện Tân Kỳ, Nghệ An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trương Văn Tâm (SN 1991, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi. 

Cụ thể, khoảng 22 giờ ngày 30/1, Trương Văn Tâm ngồi nhậu cùng một số người tại nhà dân ở xã Đồng Văn. Khi thấy bé N.T.T. (12 tuổi, trú cùng xã) đang chơi ở đây muốn về nên đã chủ động chở bé gái về dùm. 

Lợi dụng đêm tối, Tâm đã chở cháu T. vào nghĩa địa xã Đồng Văn để thực hiện hành vi hiếp dâm bất chấp nạn nhân liên tục chống đối, van xin. 

Tin tức pháp luật hôm nay 17/2/2020: Bắt khẩn cấp nghi phạm giết người phụ nữ trong nhà nghỉ

Đối tượng Trương Văn Tâm - Ảnh: NLĐ

Sau khi giở trò đồi bại, Tâm chở bé T. về nhà bạn gái cùng xóm và đe dọa không cho kể với ai. Bé T. về nhà trong tâm trạng hoảng loạn, được người thân đưa tới cơ quan công an trình báo sự việc ngay sau đó. 

Nhận được thông tin, Công an huyện Tân Kỳ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Trương Văn Tâm ngay sau đó. 

Tại cơ quan công an, Tâm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Hiện lực lượng chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ông Đinh La Thăng bị đề nghị truy tố vụ sai phạm dự án Ethanol - Cơ quan An ninh điều tra đề nghị truy tố ông Đinh La Thăng  và chín bị can khác về tội danh vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng trong dự án Ethanol.