Chờ...

Lừa đảo phần mềm đọc trộm tin nhắn, hai thanh niên bị bắt

VOH - Ngày 2/9, Công an thành phố Hải Dương khởi tố hai bị can Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng (cùng sinh năm 2004) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương, vụ việc được phát hiện khi anh Đ.C.H. (trú tại phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương) trình báo về việc bị lừa đảo.

Vào ngày 13/8, anh H. đã nhìn thấy một nhóm trên Facebook có tên "Phần mềm theo dõi tin nhắn, định vị Zalo, Facebook, Viber" đăng quảng cáo dịch vụ theo dõi và đọc tin nhắn.

Anh H. đã liên hệ với tài khoản "Thường media" để sử dụng dịch vụ.

Sau khi liên hệ, anh H. được yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản cần theo dõi và được thông báo về giá cả các gói dịch vụ.

Đối tượng đã cung cấp số tài khoản ngân hàng MSB để anh H. chuyển tiền. Trong hai ngày 13 và 14/8, anh H. đã chuyển tổng cộng 2,5 triệu đồng vào tài khoản trên.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, đối tượng đã chặn mọi liên lạc với anh H. Biết bị lừa, anh H. đến công an trình báo.

Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng lừa đảo cung cấp phần mềm đọc tin nhắn
Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã vào cuộc điều tra và phát hiện từ tháng 2/2023 đến ngày 19/8/2024, Nguyễn Quang Huy và Nguyễn Văn Dũng đã sử dụng nhiều tài khoản và nhóm trên Facebook để quảng cáo dịch vụ không có thật.

Các đối tượng đã liên hệ với khách hàng qua Zalo, yêu cầu chuyển tiền đặt cọc qua tài khoản ngân hàng không chính chủ, sau đó chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, Huy và Dũng khai nhận đã lừa đảo, chiếm đoạt khoảng 100 triệu đồng từ nhiều người ở các địa phương khác nhau, trong đó có anh Đ.C.H.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Dương đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để làm rõ và xử lý các đối tượng liên quan.