Chờ...

Người phụ nữ chuyển giới Thái Lan lừa 73 người đàn ông Nhật Bản số tiền 880.000 USD

THÁI LAN - Cảnh sát vừa phát hiện đường dây lừa đảo của một người Thái Lan, chuyên dụ dỗ đàn ông Nhật Bản bằng tình dục, lời nói dối và những câu chuyện buồn.

Người phụ nữ Thái Lan chuyển giới trả thù bạn trai cũ người Nhật bằng cách lừa đảo 73 người đồng hương của anh ta số tiền gần 30 triệu baht (880.000 đô la Mỹ) trong hơn 13 năm.

Cảnh sát đã mở cuộc điều tra sau khi một người đàn ông Nhật Bản đến thăm Thái Lan gần đây trình báo rằng, một người phụ nữ chuyển giới tên Amy đã lừa anh ta 15 triệu baht.

chuyen-gioi-0209824
Cảnh sát Thái Lan đã bắt được Amy - Ảnh: Weixin

Theo hãng truyền thông Thaiger của Thái Lan, người đàn ông 36 tuổi này gặp Amy ở Thái Lan vào tháng 1/2024 khi cô đóng giả là một khách du lịch Hồng Kông bị mất hộ chiếu và ví.

Cô vay tiền anh ta để trả tiền phòng khách sạn và họ nhanh chóng hình thành mối quan hệ thân mật sau khi trao đổi thông tin liên lạc.

Người đàn ông này đã hẹn hò với cô nhiều lần, cho cô vay tiền để đóng bảo hiểm và chi phí y tế, nhưng cô không trả lại anh ta. Sau đó, Amy lừa anh ta mua vàng cho cô, rồi cô đổi vàng lấy tiền mặt trước khi biến mất.

Vào ngày 4/8, người phụ nữ chuyển giới Thái Lan 49 tuổi, tên thật là Uthai Nantakhan, đã bị bắt tại Bangkok.

Cảnh sát tiết lộ rằng, cô đã giả làm một khách du lịch từ Đài Loan hoặc Hồng Kông đến Thái Lan, nói dối và thao túng những người đàn ông để lấy lòng thương hại của họ.

Cô ta nói rằng mình bị mất ví và cần tiền để làm mới hộ chiếu, hoặc giả vờ mắc Covid-19 để có tiền điều trị; hay dụ dỗ nạn nhân đầu tư vào các doanh nghiệp giả mạo, sau đó tuyên bố các dự án đã thất bại và lấy cắp tiền đầu tư.

Cảnh sát phát hiện tất cả nạn nhân của Amy đều là công dân Nhật Bản.

Cô này khẳng định, mình bị bạn trai người Nhật bỏ rơi cách đây nhiều năm, và nỗi đau cùng sự dằn vặt đã khiến cô dấn thân vào con đường tội phạm.

Cảnh sát cho biết, Amy đã lừa đảo 73 người đàn ông Nhật Bản số tiền 26 triệu baht từ năm 2011 đến năm 2024.

Ở Thái Lan, những người bị kết tội lừa đảo có thể phải đối mặt với mức án lên tới 3 năm tù và mức phạt tối đa là 60.000 baht (1.800 đô la Mỹ).