Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Người đàn ông Trung Quốc trộm 20 bức tượng Phật để thờ nhằm ‘thay đổi số phận’

TRUNG QUỐC - Một người đàn ông ở Trung Quốc đã trộm hơn 20 bức tượng Phật về thờ vì tin rằng việc này sẽ "thay đổi số phận".

Người đàn ông họ Vương đã chuyển đến Thiệu Hưng, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc để làm việc. Ông ta tin rằng việc thờ nhiều tượng Phật hơn sẽ giúp cải thiện vận mệnh của mình.

Ông ta đã dựng một bàn thờ cầu kỳ trang trí trái cây, bánh ngọt, hương và nến trong ngôi nhà chật chội của mình, thậm chí còn sơn lại một số bức tượng bị đánh cắp thành màu đỏ, tạo nên bầu không khí kỳ lạ khiến cảnh sát bị sốc.

Vụ việc được hãng tin The Paper của Trung Quốc đưa tin khiến mọi người tự hỏi ‘tại sao người ta lại tin rằng những hành động như vậy có thể thay đổi số phận của họ’.

trom-cap-trung-quoc-0209824
Cảnh sát bị sốc khi chứng kiến ​​‘nơi thờ cúng kỳ lạ’ mà người đàn ông này dựng lên trong nhà mình

Theo SCMP, đặt tượng Phật trong nhà có thể tăng cường phong thủy, nhưng vị trí đặt tượng phù hợp là rất quan trọng.

Tượng không nên đặt trong phòng ngủ, nhà bếp hoặc phòng tắm vì những nơi này không sạch sẽ.

Vị trí lý tưởng để đặt tượng là nơi cao trong phòng khách, đảm bảo tượng cao hơn thắt lưng. Khu vực này phải được giữ sạch sẽ và đồ cúng phải được thay mới hàng ngày.

Những bức tượng được coi là sở hữu năng lượng thiêng liêng mang lại sự bình yên và phước lành, xua tan năng lượng tiêu cực, thúc đẩy sự hòa thuận và sức khỏe của gia đình.

SCMP nhấn mạnh, khi thờ tượng Phật, một số người không chỉ bày tỏ lòng biết ơn thông qua việc thờ phụng và cầu nguyện mà còn tìm kiếm sự an ủi và phước lành về mặt tinh thần.

Hành động tận tụy này có thể khơi dậy lòng tốt và năng lượng tích cực, giúp họ kiên cường và mạnh mẽ trước những khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Ngoài ra, quá trình thờ cúng cho phép mọi người suy ngẫm về hành động và suy nghĩ của mình, xác định những thiếu sót và cải thiện, nuôi dưỡng cảm giác thanh lọc tâm linh và bình yên nội tâm sâu sắc hơn.