Chờ...

Lừa tráo hơn 300 tờ vé số của người khiếm thị

ĐẮK LẮK - Ngày 16/9, Công an phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã xác nhận việc bắt giữ Đào Thị Ngọc Hạnh do hành vi lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tờ vé số của người khiếm thị.

Theo điều tra, sáng 15/9, một phụ nữ khiếm thị làm nghề bán vé số đã đến Công an phường Tân An trình báo về việc bị tráo 99 tờ vé số. Khoảng 6 giờ 45 sáng ngày 14/9, trong khi bán vé số trên đường Chu Văn An (phường Tân An), bà bị một phụ nữ tiếp cận với vỏ bọc mua vé số. Lợi dụng nạn nhân bị khiếm thị, người phụ nữ này đã nhanh chóng tráo đổi 99 tờ vé số mới bằng một xấp vé số cũ không còn giá trị.

mo-mat-8601
Đối tượng Hạnh tại cơ quan công an - NguồnL SGGP

Qua điều tra, cảnh sát đã xác định đối tượng là Đào Thị Ngọc Hạnh (44 tuổi, trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) và mời lên trụ sở để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an, Hạnh thú nhận việc thực hiện hành vi tráo đổi vé số. Nguyên nhân được Hạnh khai báo là do nằm mơ thấy mình trúng số, nhưng không có tiền mua vé số, nên cô đã lợi dụng tình trạng khiếm thị của người bán để thực hiện ý định lừa đảo.

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Hạnh thực hiện hành vi này. Trước đó, trong các ngày 5, 9 và 12/9, Hạnh cũng đã nhiều lần lợi dụng người phụ nữ khiếm thị để chiếm đoạt tổng cộng 204 tờ vé số. Như vậy, chỉ trong 4 ngày, tổng số vé số mà Hạnh lừa đảo lên tới 303 tờ. Điều bi hài là toàn bộ số vé số bị chiếm đoạt không mang lại bất kỳ khoản tiền thưởng nào, khi Hạnh dò số tại nhà.