Chờ...

Lừa vào nhà nghỉ 'tâm sự' để cướp tiền, vàng

HÀ NỘI - Nguyễn Thị Giang, một người phụ nữ 42 tuổi từ Hà Nội, đã bị Công an TP Đà Nẵng di lý và bàn giao cho cơ quan thi hành án để xử lý về hành vi trộm cắp tài sản.

Nguyễn Thị Giang, dưới tên giả "Hương", bắt đầu hành trình lừa đảo của mình khi từ Hà Nội di chuyển vào Đà Nẵng vào tháng 4/2018. Cô ta kết bạn với anh P.M., một người đàn ông 33 tuổi trú tại TP Đà Nẵng. Sau một thời gian trò chuyện qua mạng xã hội, Giang và anh M. quyết định gặp gỡ vào ngày 8/5/2018 tại một quán cà phê trên đường Tôn Thất Đạm, quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Tối hôm đó, cả hai đã ăn uống, hát karaoke và cùng thuê một nhà nghỉ để qua đêm.

z5882537585308_202e22ab8a2e20632-1727690955049
Nguyễn Thị Giang tại cơ quan công an - Nguồn: VTC

Khi anh M. chìm sâu vào giấc ngủ, Giang lợi dụng cơ hội này để trộm tài sản. Cô ta đã lấy đi một sợi dây chuyền gần 6 chỉ vàng, một mặt dây chuyền móng động vật bọc vàng, một nhẫn vàng đính đá, và 500.000 đồng tiền mặt trước khi bỏ trốn khỏi nhà nghỉ.

Sáng hôm sau, khi anh M. phát hiện mất tài sản và không thấy "người tình" đâu, anh đã trình báo sự việc cho Công an phường Tam Thuận, quận Thanh Khê. Nhờ vào thông tin từ anh M. và hình ảnh từ camera an ninh, cơ quan chức năng nhanh chóng truy tìm và bắt giữ Giang.

Qua điều tra, Công an phát hiện Giang không phải là một kẻ trộm mới vào nghề. Trước đó, vào tháng 3/2017, cô ta đã thực hiện một vụ trộm tương tự ở Hà Nội. Lần này, Giang kết bạn với ông C., một người đàn ông 74 tuổi, qua mạng xã hội. Sau khi tạo dựng niềm tin, cô hẹn ông C. đến nhà nghỉ ở phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội để "tâm sự". Khi ông C. vào tắm, Giang đã trộm ví của ông, trong đó có 4 triệu đồng và giấy tờ xe máy, rồi rời đi mà không để lại dấu vết.

Dù bị bắt giữ sau vụ việc này và bị TAND quận Long Biên tuyên phạt 10 tháng tù treo vào tháng 3/2018, Giang vẫn tiếp tục tái phạm. Chỉ sau đó vài tháng, cô lại vào Đà Nẵng, thay đổi danh tính và lừa đảo thêm một lần nữa, lần này là anh M.

Với hành vi tái phạm liên tục, tháng 10/2018, TAND quận Thanh Khê đã tuyên phạt Giang 15 tháng tù giam về tội "Trộm cắp tài sản", đồng thời chuyển 10 tháng tù treo trước đó thành tù giam. Tổng cộng, cô phải chấp hành 25 tháng tù. Tuy nhiên, lợi dụng quyền hoãn thi hành án vì lý do nuôi con nhỏ, Giang đã bỏ trốn và bị truy nã từ tháng 10/2023.

Cuối cùng, sau một năm trốn chạy, Nguyễn Thị Giang đã ra đầu thú vào cuối tháng 9/2024, nhờ sự vận động của Công an TP Đà Nẵng phối hợp với các đơn vị tại Hà Nội.