Mất 1,8 tỷ đồng vì ngủ qua đêm tại nhà bạn gái mới quen qua mạng

(VOH) – Ngày 4/4, TAND TPHCM xét xử sơ thẩm Trần Thị Anh (SN 1981, ngụ TP Hà Nội) về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, đầu tháng 1/2022, Trần Thị Anh quen biết với anh Vũ Đức Hải và Vũ Đức Hiếu (cùng ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) qua mạng xã hội và gặp nhau vài lần để đi uống cà phê.

Ngày 13/1/2022, Trần Thị Anh đến nhà anh Hải chơi. Chiều cùng ngày, anh Hải, anh Hiếu cùng với Trần Thị Anh tới một ngân hàng ở TP Biên Hòa, Đồng Nai để nhận 1,8 tỷ đồng tiền anh Hải đã làm thủ tục vay trước đó.

Sau đó, cả 3 đi hát karaoke đến rạng sáng ngày 14/1/2022 thì về nhà thuê của Trần Thị Anh tại phường Long Trường, TP Thủ Đức.

Mất 1,8 tỷ đồng vì ngủ qua đêm tại nhà bạn gái mới quen qua mạng 1
Trần Thị Anh tại phiên tòa xét xử - Ảnh: NLĐ

Lợi dụng anh Hải, Hiếu ngủ say, Trần Thị Anh lẳng lặng xách túi tiền, bế con bỏ trốn. Có tiền trong tay, Trần Thị Anh đi trả nợ và tiêu xài hết gần 120 triệu đồng. Khi bắt người mẹ đơn thân này, công an thu giữ hơn 1,5 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Thị Anh thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố, nhưng bị cáo nói do mình nhậu say nên mới lấy trộm tiền của anh Hải.

Xét thấy, hành vi của bị cáo Anh đã trực tiếp xâm hại đến tài sản của người khác, ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội. Bị cáo có hoàn cảnh khó khăn, một mình nuôi mẹ già và con nhỏ, bị hại cũng có đơn xin miễn trách nhiệm hình sự đối với bị cáo nên sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Trần Thị Anh 10 năm tù.