Một phạm nhân bị đánh chết trong nhà tạm giữ

(VOH) - Phạm nhân Nguyễn Quang Lập (sinh 1984, trú Bà Rịa - Vũng Tàu) được phát hiện đã bị  đánh chết trong nhà tạm giữ của Công an huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Ngày 8/5, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ phạm nhân Nguyễn Quang Lập chết trong nhà tạm giữ của Công an huyện Châu Đức.

Lãnh đạo của văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết phạm nhân Nguyễn Quang Lập chết là do bị phạm nhân cùng phòng đánh.

Người dân tụ tập ở Trung tâm Y tế huyện Châu Đức để xem xác phạm nhân được đưa về đây để khám nghiệm - Ảnh: TTO

Theo kết quả xác minh ban đầu, ngày 4/5, bị án Nguyễn Quang Lập tự nguyện đến nhà tạm giữ Công an H.Châu Đức để chấp hành 6 tháng tù theo quyết định thi hành án của TAND H.Châu Đức về tội đánh bạc và được giam giữ cùng với 5 phạm nhân khác để chờ chấp hành án.

Đến 17 giờ ngày 7/5 do Lập có mâu thuẫn với một phạm nhân cùng buồng là L.H.Q (31 tuổi), cũng đang chấp hành bản án của TAND H.Châu Đức, nên hai bên đánh nhau bằng chân tay.

Sau đó, lợi dụng trong lúc đi dọn đồ, Q. đã lấy trộm một cây gậy ba trắc bằng nhựa dẻo bỏ trong buồng quản lý phạm nhân của nhà tạm giữ Công an H.Châu Đức. Đến 21 giờ cùng ngày, Lập có chửi bới những người trong buồng nên Q. đã dùng ba trắc đánh vào người, đá vào ngực nạn nhân.

Sau đó, phạm nhân Lập nằm xuống, không la hét nữa. Đến sáng 8/5, phạm nhân Lập được phát hiện đã chết.

Khởi tố bị can vụ “bắt cóc” làm nhục người thứ 3 - Ba mẹ con đã bị khởi tố về hành vi bắt giữ người trái pháp luật, đối tượng bị bắt cóc, làm nhục là “người thứ 3”.