Nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan Covid-19 nhận án 2 năm tù treo

(VOH) - Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tuyên phạt 2 năm tù treo đối với nam tiếp viên làm lây lan Covid-19.

Sáng nay (30/3), Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh mở phiên tòa xét xử bị cáo Dương Tấn Hậu, 29 tuổi, tiếp viên hàng không, về tội làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người khác theo Bộ luật hình sự.

Theo cáo trạng, sau khi phục vụ trên chuyến bay từ Nhật Bản về nước, ông Hậu được đưa đi cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của Vietnam Airlines khu vực phía Nam.

Ông Hậu do vi phạm các quy định cách ly đã làm lây lan dịch bệnh Covid-19 cho người khác.

Nam tiếp viên Vietnam Airlines làm lây lan Covid-19 nhận án 2 năm tù treo 1
Bị cáo Dương Tấn Hậu tại tòa (Ảnh: TTO)

Cơ quan tố tụng xác định tổng thiệt hại vật chất vụ án là 4,4 tỷ đồng. Ngoài ra còn có thiệt hại phi vật chất là việc ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 2.000 người trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh gồm 861 người cách ly tại Cơ sở cách ly tập trung và 1.400 người cách ly tại nơi cư trú.

Nhận thức về hành vi của mình, bị cáo Hậu nhận sai nhưng cho rằng hành vi của mình không đáng để bị xử lý hình sự, vì liên quan đến rất nhiều bên như sự chủ quan của ban quản lý cách ly, của cộng đồng nên mới dẫn đến sự chủ quan của bị cáo.

Luật sư bào chữa cho bị cáo cho rằng thân chủ không cố ý, không động cơ làm lây lan dịch bệnh.

Khi luận tội, đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị Hội đồng xét xử phạt Hậu từ 2-3 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 5 năm, phạt bổ sung 50 triệu đồng.

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử thấy bị cáo Hậu có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên tuyên phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 4 năm.

Ngoài ra, do bị cáo là lao động chính trong gia đình nên tòa không áp dụng hình phạt tiền.