Ngăn chặn nhóm côn đồ nhí hỗn chiến với súng, bom xăng

(VOH) - Ngày 8/4, Công an xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) cho biết vừa phát hiện, ngăn chặn 2 nhóm "côn đồ làng" tuổi thiếu niên tụ tập, sử dụng hung khí hẹn nhau hỗn chiến.

Tối ngày 7/4, trong quá trình tuần tra đêm, Công an xã Hòa Phong phát hiện một nhóm khoảng 22 thiếu niên kéo nhau đến thôn Bồ Bản, xã Hòa Phong.

Khi phát hiện lực lượng công an, nhóm thiếu niên này bỏ chạy tán loạn về phía cánh đồng thôn Bồ Bản. Công an xã Hòa Phong đã tổ chức ngăn chặn, truy tìm, phát hiện và tạm giữ 12 thiếu niên (độ tuổi từ 12 đến 13).

Nhóm này mang theo vỏ chai bia để làm bom xăng, súng bắn nước nhưng bên trong chứa chứa xăng.

Xem thêm: Nhóm thanh thiếu niên mang ba chĩa đi giải quyết mâu thuẫn

Ngăn chặn nhóm côn đồ nhí hỗn chiến với súng, bom xăng 1
Nhóm thiếu niên bị đưa về cơ quan điều tra - Ảnh: TNO 

Theo khai nhận, nhóm có 22 thiếu niên cùng ngụ xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang) và xã Đại Hiệp (huyện Đại Lộc, Quảng Nam).

Nhóm Hòa Khương mâu thuẫn với nhóm thiếu niên thôn Bồ Bản, xã Hòa Phong (chưa xác định lai lịch) nên đã gọi nhóm Đại Hiệp chi viện, cùng đi tìm đối thủ để giải quyết mâu thuẫn.

Số bom xăng, súng xăng mà các côn đồ nhí mang theo nhằm tấn công đối thủ.

Công an xã Hòa Phong đã mời gia đình của các thiếu niên đến làm việc. Nếu gia đình không có biện pháp hữu hiệu, để các thiếu niên tiếp tục vi phạm pháp luật, có hành vi côn đồ, thì cơ quan chức năng sẽ có giải pháp đưa vào trường giáo dưỡng để giáo dục, răn đe.