Nhóm thanh thiếu niên mang ba chĩa đi giải quyết mâu thuẫn

(VOH) – Nhóm thanh thiếu niên mang hung khí đi tìm đối thủ để giải quyết mâu thuẫn thì bị lực lượng chức năng phát hiện và truy bắt.

Ngày 7/4, Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can Nguyễn Trần Quốc Hưng (trú huyện Thăng Bình, Quảng Nam), Nguyễn Đức Nhật Long (trú phường Thanh Khê Tây), Nguyễn Lê Anh Vũ (trú phường Thanh Khê Đông) và Lâm Nhật Bảo (trú quận Sơn Trà, cùng TP Đà Nẵng) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Công an quận Hải Châu thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Trần Quốc Hưng, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Đức Nhật Long, Lâm Nhật Bảo và Nguyễn Lê Anh Vũ.

Nhóm thanh thiếu niên mang ba chĩa đi giải quyết mâu thuẫn 1
Nhóm thanh thiếu niên bị khởi tố

Theo điều tra, tối 5/9/2022, Hưng rủ ba người khác là thanh niên đồng trang lứa để cùng đi giải quyết mâu thuẫn giúp một người bạn của Hưng. Khi biết Hưng chuẩn bị đi đánh nhau, hai người bạn khác của Hưng cũng gọi điện đề nghị được đi cùng để giúp sức và Hưng đồng ý.

Cả nhóm chạy xe máy đến một nơi ở quận Liên Chiểu, cách nhà Hưng khoảng 3 km lấy hai cây ba chĩa dài khoảng 3 mét.

Cả nhóm của Hưng gồm 6 người cầm hung khí chạy trên đường Hồ Quý Ly - Nguyễn Tất Thành về hướng cầu Thuận Phước với tốc độ cao để tìm đối thủ.

Khi đến dưới cầu Thuận Phước (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) thì nhóm của Hưng không tìm thấy đối thủ.

Lúc này, thấy lực lượng công an tuần tra, nhóm Hưng bỏ chạy tán loạn. Bất chấp lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng xe, cả nhóm không chấp hành. Các thanh thiếu niên tăng ga bỏ chạy, chống đối, gây nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ và người đi đường.

Khi đến trước cây xăng trên đường 3/2, Hưng bị công an áp sát, khống chế khi thanh niên này đang cầm cây ba chĩa.