Chờ...

Nghệ An: 16 năm tù cho bị cáo gây án mạng sau tiệc rượu tại nhà thờ họ

NGHỆ AN - Ngày 18/7, Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Chinh (trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) 16 năm tù về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, vào tối ngày 24/2, Nguyễn Văn Chinh tham gia một buổi tiệc rượu tại nhà thờ họ. Sau khi uống rượu, Chinh xảy ra cãi vã với vợ. Anh N.V.T., người đứng gần đó, đã chạy đến can ngăn và kéo Chinh vào nhà vì lo ngại anh có thể đánh vợ. Tuy nhiên, Chinh không chịu và cầm dao trong rổ bát dọa chém anh T. Quá sợ hãi, anh T. bỏ chạy.

Phát hiện sự việc, ông N.V.H. (chú họ của Chinh) đến can ngăn và dọa rằng nếu Chinh không nghe sẽ bị đánh. Chinh vẫn không tuân thủ, dẫn đến việc ông H. dùng tay đấm vào đầu Chinh. Trong lúc giằng co và vật lộn, Chinh đã dùng dao đâm trúng bụng ông H.

1721356281-tp-lll-6520-width645height487
Bị cáo Nguyễn Văn Chinh tại phiên tòa.

Sau khi nhận ra mình đã đâm trúng người, Chinh vứt dao và chạy lại kiểm tra vết thương của ông H. Ngay lập tức, anh cùng mọi người đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, ông H. đã không qua khỏi do vết thương quá nặng. Nguyên nhân tử vong được xác định là suy tuần hoàn cấp do vết thương thấu bụng làm đứt tĩnh mạch trực tràng và thủng ruột non.

Biết rằng mình đã gây ra cái chết cho ông H., Chinh đã đến cơ quan công an đầu thú. Trong suốt quá trình điều tra và tại phiên tòa, Chinh thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tỏ ra hối hận. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại.

Người đại diện hợp pháp cho gia đình nạn nhân đã có mặt tại phiên tòa và xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Tuy nhiên, sau khi xem xét toàn diện vụ án, Hội đồng xét xử đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Chinh 16 năm tù về tội giết người.

Vụ án này là lời cảnh tỉnh về hậu quả nghiêm trọng của việc mất kiểm soát hành vi do ảnh hưởng của rượu bia. Đây cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình, tránh để lại hậu quả đáng tiếc cho bản thân và gia đình.