Chờ...

Nghệ An: Bắt hai đối tượng buôn bán người

NGHỆ AN - Công an huyện Quỳ Châu, Nghệ An cho biết vừa phá chuyên án, bắt 2 đối tượng cầm đầu đường dây mua bán người sang khu vực Tam Giác Vàng.

Đường dây mua bán người xuyên quốc gia do Phạm Thị Tuyết Chinh cầm đầu. Nhiều nạn nhân, trong đó có người đã phải vượt sông Mê Kông trong 8 ngày đêm để trốn thoát khỏi sào huyệt của bọn buôn người.

Công an cho biết quá trình điều tra bắt đầu từ việc phát hiện đối tượng Vi Văn Nhập thường xuyên lân la ở các huyện miền núi để tìm kiếm lao động đưa sang nước ngoài làm việc trái phép.

Cơ quan công an xác định Nhập chỉ là một mắt xích trong đường dây lớn do Phạm Thị Tuyết Chinh cầm đầu.

Chinh lợi dụng mạng lưới quan hệ tại các đặc khu kinh tế ở Tam Giác Vàng để tuyển mộ lao động giá rẻ, sau đó đưa sang làm việc trong các hoạt động bất hợp pháp.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Chinh đã móc nối với nhiều đối tượng tại Việt Nam, trong đó có Vi Văn Nhập.

Phạm Thị Tuyến Chinh và Vi Văn Nhập buôn bán người cacc
Phạm Thị Tuyến Chinh và Vi Văn Nhập - Ảnh: CACC

Một trong những nạn nhân của đường dây này chia sẻ sau khi bị lừa bán sang nước ngoài đã phải làm việc trong điều kiện cực khổ và bị đối xử tàn tệ.

Anh đã quyết định trốn thoát khỏi "địa ngục trần gian" và dùng bè xốp trôi dạt trên sông Mê Kông suốt 8 ngày đêm.

Nhận được thông tin về việc Chinh vừa trở về Việt Nam qua cửa khẩu Lào Cai, các lực lượng chức năng đã nhanh chóng triển khai lực lượng để bắt giữ đối tượng. Đồng thời, tại địa phương, Vi Văn Nhập cũng bị bắt giữ.