Nghệ An: Khởi tố người đàn ông tung tin 3 người chết vì Covid-19

(VOH) - Chỉ vì muốn tăng lượt like trên trang cá nhân của mình, Nam đã hoang tin về việc ở Việt Nam có ca bệnh tử vong vì Covid-19. Cơ quan công an đã khởi tố đối tượng vì hành vi này.

Ngày 3/5, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoài Nam (SN 1976, trú xã Hưng Lộc, TP. Vinh) về tội “đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”, theo điều 288 Bộ luật Hình sự 2015. 

tung tin, tung tin covid-19, covid-19

Cụ thể, ngày 13/4 và ngày 18/4, facebook có tên Nam Hoài Nguyễn Trọng đăng tải nhiều thông tin, bài viết về dịch Covid-19 như: "Việt Nam đã có ca chết vì Covid đầu tiên! Cam đoan chính xác", "Xác nhận đã có ca chết vì Corona đầu tiên tại Việt Nam. Là bệnh nhân tại Bạch Mai", "Theo nguồn tin bật mí, có 3 người VN chết vì Covid-19 mà chính quyền giấu nhẹm! 2 Hà Nội, 1 Nghệ An, quá xỏ lá"…

Đặc biệt, khi những thông tin trên bị cộng đồng mạng xã hội phản ứng, Nam còn viết lên facebook chửi bới và đe dọa sẽ đánh nếu Công an TP Vinh tới nhà.

Tuy nhiên, những thông tin này đều không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận. Vào cuộc điều tra, công an TP. Vinh xác nhận chủ tài khoản Nam Hoài Nguyễn Trọng chính là Nguyễn Hoài Nam.

Làm việc với công an, người đàn ông này thừa nhận đăng các nội dung trên là muốn gây sự chú ý của người khác.

Sau khi khởi tố, bị can Nguyễn Hoài Nam được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Cơ quan công an cũng đang làm thủ tục giám định tâm thần với bị can Nam.