Chờ...

“Nghịch tử” ngáo đá, sát hại mẹ ruột lãnh án chung thân

VOH - Ngày 3/7, TAND TPHCM tuyên phạt Vũ Văn Tâm (33 tuổi, quê Trà Vinh) tù chung thân về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, Tâm từ quê lên TPHCM thuê trọ tại huyện Bình Chánh để ở và làm nghề sửa xe.

Ngày 16/4/2019, Tâm bất ngờ dùng thanh sắt tự đâm vào mắt mình nên bà L.T.K. (mẹ ruột Tâm) đưa đến Bệnh viện quận Bình Tân khám.

Tối hôm sau, bà K. đến nhà trọ của Tâm để chăm sóc cho Tâm. Thấy Tâm chưa ngủ, liên tục đi ra đi vào nên bà K. nhắc nhở nhưng Tâm vẫn không nghe.

Sau đó Tâm lên giường nằm thì thấy mẹ đi đến, Tâm ngồi dậy lấy con dao để dưới gầm giường, lao đến cắt cổ rồi đâm chém nhiều nhát vào người mẹ mình khiến bà tử vong.

“Nghịch tử” ngáo đá, sát hại mẹ ruột lãnh án chung thân 1
Vũ Văn Tâm tại phiên tòa xét xử 

Tâm dùng dao tự cắt cổ mình tự tử nhưng không được. Tâm tiếp tục lấy dao khác chạy ra đường, đuổi theo nhiều người để chém nhưng bị người dân xung quanh khống chế bắt giữ giao công an.

Tại cơ quan công an, Tâm khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước khi xảy ra án mạng, khoảng 5 - 7 ngày, Tâm đã sử dụng ma túy nên có hiện tượng ngáo đá.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần: trước, trong và sau khi gây án, Tâm loạn thần do sử dụng ma túy, thuộc nhóm gây kích thích, có ảo giác chi phối.

Theo HĐXX trước, trong và sau khi gây án nam thanh niên 33 tuổi mất khả năng nhận thức và điều khiển hành vi nhưng nguyên nhân là do sử dụng ma túy nên phải chịu trách nhiệm hình sự.