Chờ...

Nghiện game, hai thanh niên cướp giật điện thoại

VOH - Ngày 8/7, Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, thông báo đã bắt giữ hai thanh niên là Lê Công Đạt (SN 1996) và Trần Ngọc Anh (SN 2000) về hành vi "Cướp giật tài sản".

Khoảng 21 giờ ngày 4/7, tại cửa hàng điện thoại di động của anh T.V.Q. ở phường Hải Ninh, thị xã Nghi Sơn, một thanh niên lạ mặt vào hỏi mua điện thoại. Anh Q. đã đưa cho thanh niên này xem hai chiếc iPhone 12 Pro Max. Lợi dụng lúc anh Q. thiếu cảnh giác, thanh niên này nhanh chóng cầm hai chiếc điện thoại và chạy ra ngoài, nhảy lên một chiếc xe máy không biển số do một người khác chờ sẵn và tẩu thoát.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an thị xã Nghi Sơn đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Chỉ sau 24 giờ, lực lượng chức năng đã xác định và bắt giữ hai nghi phạm là Công Đạt (SN 1996) và Trần Ngọc Anh (SN 2000), cùng ngụ tại huyện Quảng Xương. Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận do nghiện game, cần tiền tiêu xài nên đã bàn nhau thực hiện vụ cướp.

2-thang-uop-giat-17204350436051022552901
Hai thanh niên cướp điện thoại bán lấy tiền chơi game - Ảnh: Công an Thanh Hóa

Tối ngày 4/7, Đạt và Anh cùng nhau đi xe máy từ huyện Quảng Xương vào thị xã Nghi Sơn. Đạt vào cửa hàng điện thoại di động của anh Q. giả vờ hỏi mua điện thoại, sau đó lợi dụng lúc chủ cửa hàng sơ hở, cầm hai chiếc điện thoại rồi chạy ra xe do Anh chờ sẵn. Cả hai sau đó tẩu thoát khỏi hiện trường và mang điện thoại đi bán được gần 20 triệu đồng, chia nhau để tiêu xài và chơi game.

Hiện tại, Công an thị xã Nghi Sơn đang tiếp tục điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan đến vụ việc. Việc bắt giữ nhanh chóng các nghi phạm là kết quả của sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao của lực lượng công an trong việc đảm bảo an ninh trật tự địa phương.