Chờ...

Người dân tập trung từ sớm theo dõi buổi xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

(VOH) - Lúc 8h sáng nay 21/7, TAND TP.HCM xét xử công khai vụ bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh đến tử vong. Từ rất sớm đã có rất đông người dân tới chờ theo dõi buổi xét xử.

Sau hơn 7 tháng kể từ từ khi bé N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành dẫn đến tử vong và sâu phiên tòa xét xử kín, TAND TP.HCM quyết định mở phiên tòa xét xử công khai do tính chất vụ việc nghiêm trọng, dư luận quan tâm. Đồng thời để răn đe và phòng ngừa những vụ việc tương tự.

Người dân tập trung từ sớm theo dõi buổi xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị đánh tử vong 1

Người dân chờ theo dõi buổi xét xử - Ảnh (Ngọc Giang)

Di chuyển từ 2h sáng, bà Nguyễn Thị Thu Hà (70 tuổi, quê Sóc Trăng) cùng với 6 người trong gia đình lên TP.HCM theo dõi buổi xét xử. Bà chia sẻ: “Tôi tới đây với mong muốn tòa án xử công bằng cho bé Vân An”.

Chị Hằng (30 tuổi, ngụ TP.HCM), cho biết: “Tôi theo dõi vụ của bé trên tin tức báo đài từ rất lâu. Hôm nay tới đây mong muốn tòa xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật”.

Người dân tập trung từ sớm theo dõi buổi xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị đánh tử vong 2
Bà Thu Hà cùng gia đình - Ảnh (Ngọc Giang)
Người dân tập trung từ sớm theo dõi buổi xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị đánh tử vong 3
Người dân bày tỏ niềm thương tiếc bé N.T.V.A - Ảnh (Ngọc Giang)

Trước đó, ngày 28/4, Viện kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã ban cáo trạng truy tố Nguyễn Quỳnh Trang (27 tuổi) về tội giết người, hành hạ người khác; Truy tố Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) về tội hành hạ người khác và tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, Trang và Thái có quan hệ tình cảm với Thái, chung sống như vợ chồng tại một chung cư cao cấp ở quận Bình Thạnh ngay sau khi Thái ly hôn với mẹ bé N.T.V.A.

Vì Trang tức giận việc gia đình Thái không đồng ý cho 2 người kết hôn, cùng với việc Thái không muốn có con chung Trang đã nhiều lần đánh đập hành hạ bé N.T.V.A. Từ ngày 7/12 đến ngày 22/12/2021, Trang nhiều lần dùng tay, chân, dùng roi, ống nối của máy hút bụi, cây gỗ... đánh đập, hành hạ bé V.A. trong nhiều ngày, nhiều giờ.