Nhâm Hoàng Khang là ai, vì sao bị bắt tại Cần Thơ?

(VOH) - Cục Cảnh sát hình sự đã khởi tố, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang (34 tuổi, trú quận Tân Bình, TPHCM) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Nhâm Hoàng Khang bị bắt tại TP Cần Thơ sau khi cơ quan điều tra nhận đơn tố giác cho rằng Khang có hành vi xâm nhập dữ liệu mạng máy tính rồi tống tiền.

Nhâm Hoàng Khang bị cáo buộc xâm nhập vào mạng máy tính của một số cá nhân và tống tiền khoảng 400 triệu đồng. Cảnh sát thu giữ một số máy móc, thiết bị và đang kiểm tra, làm rõ.

Nhâm Hoàng Khang được biết đến là lập trình viên sống và làm việc tại TPHCM. Đây là một lập trình viên khá có tiếng trên mạng xã hội, thời gian gần đây liên tục lên tiếng về những ồn ào của giới giải trí.

hoàng khang
Nhâm Hoàng Khang

Nhâm Hoàng Khang gây chú ý dư luận khi liên quan đến các phiên livestream của một nữ doanh nhân giàu có và của chính bản thân nhân vật này, trong đó có nội dung cho rằng có thể lấy được sao kê ngân hàng của các cá nhân là nghệ sĩ đã huy động được nhiều kinh phí làm từ thiện, cũng như sao kê quỹ từ thiện của nữ doanh nhân trên.

Trong vài tháng trở lại đây, khi vấn đề “sao kê từ thiện” nóng lên trên mạng xã hội với nhiều nghi vấn về tính minh bạch của một số cá nhân đã huy động từ thiện, Nhâm Hoàng Khang cũng trở thành cái tên được chú ý với các tuyên bố, phát ngôn về việc có thể lấy được các sao kê để công bố với dư luận.

Theo Điều 170 Bộ luật Hình sự, người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 1-5 năm. Nếu phạm tội có tổ chức, có tính chất chuyên nghiệp, chiếm đoạt tài sản có giá trị lớn... thì bị phạt tù tối đa 20 năm.