Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng

(VOH) - Mới đây, Trấn Thành vừa tung bài đăng cụ thể trên trang fanpage hơn 18 triệu người theo dõi của mình để đáp lại những ồn ào không hay trong thời gian qua.

Những ngày vừa qua, mạng xã hội không ngừng xôn xao trước thông tin một nữ đại gia nhắc đến tên của nhiều nghệ sĩ trong các livestream của mình. Theo đó, bà yêu cầu các nghệ sĩ cần sao kê minh bạch, rõ ràng số tiền kêu gọi từ thiện vì những con số có thể lên đến hàng trăm tỷ đồng. Thậm chí, nữ đại gia còn thẳng thừng tuyên bố sẽ gửi tới Trấn Thành 50 tỷ đồng nếu nam MC dám tung sao kê chi tiết số tiền từ thiện mình kêu gọi được. 

Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 1
Trấn Thành bị réo tên vào ồn ào sao kê tiền từ thiện trong những ngày qua

Sau nhiều ngày im lặng thì đến chiều ngày 7/9, Trấn Thành đã chính thức đăng tải ảnh chụp những giấy tờ sao kê từ ngân hàng lên trang fanpage của mình. Đồng thời, nam MC cũng giải thích rõ ràng các vấn đề như: lý do vì sao bản thân không trực tiếp ra miền Trung từ thiện mà lại kêu gọi quyên góp; vì sao chỉ kêu gọi được 9 tỷ dù trang fanpage có hơn 18 triệu follow; số tiền từ thiện có thật sự lên đến con số 120 tỷ hay không.

Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 2
Nam MC đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân của mình
Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 3
 
Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 4
 
Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 5
 
Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 6
Trấn Thành giải đáp những vấn đề khiến khán giả thắc mắc và khẳng định tài khoản không hề nhận được hơn 120 tỷ

Theo đó, ông xã Hari Won khẳng định tổng số tiền anh kêu gọi được và chuyển đi là hơn 9 tỷ đồng. Từ đó đến nay, nam MC đã bỏ trống tài khoản này và không sử dụng đến. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại vào hôm qua, anh nhận thấy số tiền có được do các mạnh thường quân gửi vào sau chưa đến 10 triệu đồng nên đã quyết định chuyển toàn vào Uỷ Ban Mặt Trận Tổ Quốc TPHCM. Ngoài ra trong bài đăng của mình, Trấn Thành cũng thông báo số tiền do cá nhân anh đóng góp là 788.682.496 VNĐ, nhiều hơn 488.682.496 VNĐ so với con số 300 triệu mà anh đã thông báo trước đó. 

Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 7
Số tiền còn dư trong tài khoản, Trấn Thành đã chuyển cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM
Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 7
Nam MC cũng cho biết bản thân đã quyên góp hơn 700 triệu từ tiền riêng chứ không phải 300 triệu như ban đầu thông báo

Phía dưới bài viết, Trấn Thành khẳng định anh “chọn sao kê là vì muốn gửi đến toàn thể những khán giả đã yêu thương Trấn Thành một câu trả lời thoả đáng khi đã đặt niềm tin nơi tôi, chứ không theo yêu cầu của một cá nhân nào cả”. Đối với các đối tượng đã vu khống, bôi nhọ hình ảnh của mình, nam MC cho biết anh sẽ nhờ pháp luật can thiệp để bảo vệ danh dự cho mình. 

Đặc biệt cuối cùng, Trấn Thành cũng gửi lời cảm ơn đến nữ đại gia đã tuyên bố sẽ tặng 50 tỷ nếu anh công khai sao kê số tiền từ thiện. Anh hy vọng nữ doanh nhân có thể gửi số tiền này vào tài khoản của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM để giúp đỡ được những phần đời đang gặp nhiều khó khăn ngoài xã hội. 

Trấn Thành công khai sao kê tài khoản từ thiện, chứng minh không ăn chặn 120 tỷ đồng 8
Trấn Thành cho biết sẽ nhờ pháp luật can thiệp

Bài đăng của Trấn Thành đã thu hút hơn 400 nghìn lượt thích và gần 200 nghìn lượt bình luận từ khán giả. Bên dưới bài viết, nhiều người cũng bày tỏ sự an tâm, ủng hộ trước hành động công khai rõ ràng, minh bạch tài khoản từ thiện của anh sau những ồn ào vừa qua. Đồng thời, không ít người cũng nhắc đến nữ đại gia và yêu cầu bà chuẩn bị sẵn 50 tỷ để đáp lại lời hứa của mình trước đó.