Chờ...

Nhận hối lộ 43 tỷ đồng để làm nhanh hồ sơ đất

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Ngày 11/9, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Nguyễn Quang Tú cán bộ Văn phòng Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân TP Bà Rịa, về tội "Môi giới hối lộ".

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Quang Tú (SN 1977, trú tại TP Vũng Tàu), đã nhận số tiền lên đến 43 tỷ đồng từ Nguyễn Đại Nguyên để giúp Nguyên làm nhanh các hồ sơ liên quan đến khai thác cát và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất. Số tiền này được sử dụng để chi cho những cá nhân có trách nhiệm và quyền hạn trong các cơ quan liên quan, nhằm hợp lý hóa các thủ tục và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Nguyên theo hướng có lợi. Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định về quản lý tài nguyên và sử dụng đất, gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của các cơ quan chức năng địa phương.

image-20230301174413-1
Hình minh họa.

Vụ án không chỉ dừng lại ở Nguyễn Quang Tú, mà còn mở rộng điều tra tới nhiều đối tượng khác có liên quan. Trước đó, cơ quan công an đã bắt giữ Nguyễn Văn Thanh (SN 1983, trú tại TP Vũng Tàu) và một số đối tượng khác về các tội danh như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, làm giả con dấu và tài liệu của cơ quan, tổ chức, cũng như đưa và môi giới hối lộ.

Ngoài ra, Nguyễn Thị Thu Hà (48 tuổi, cán bộ đô thị phường 2, từng là chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu) cũng đã bị khởi tố và bắt giữ về hành vi môi giới hối lộ. Điều này cho thấy mức độ phức tạp của vụ án và sự tham gia của nhiều đối tượng có chức vụ tại các cơ quan công quyền.