Chờ...

Thêm 1 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam vụ bao chiếm mặt biển ở Kiên Giang

KIÊN GIANG - Ngày 11/9, Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Bành Trọng Nghĩa liên quan đến vụ bao chiếm mặt nước biển kéo dài từ huyện An Minh đến huyện Kiên Lương.

Vụ án bao chiếm mặt nước biển đã được điều tra từ tháng 7-2023. Theo đó, Phạm Minh Quyết (40 tuổi, trú tại xã Vân Khánh, huyện An Minh) được xác định là kẻ cầm đầu nhóm đối tượng. Nhóm này tự ý kiểm soát và bao chiếm mặt nước biển trên khu vực khai thác tự do ven biển từ An Minh đến Kiên Lương. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây rối trật tự xã hội, khiến người dân không thể tiếp cận và khai thác tài nguyên biển một cách bình thường.

Bao-Chiem-Bien
Thêm 1 đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam vụ bao chiếm mặt biển ở Kiên Giang- Nguồn: Báo Lao động

Nhóm của Quyết đã thực hiện các hành động ngăn cản người dân đánh bắt hải sản, yêu cầu bán sản phẩm với giá thấp hoặc đuổi đánh khi không tuân thủ yêu cầu của chúng. Những hành vi này đã gây ra sự hoang mang và lo ngại cho cộng đồng ngư dân, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế của người dân trong khu vực. Nhiều trường hợp còn bị nhóm đối tượng dùng hung khí rượt đuổi, tấn công, gây thương tích.

Đến nay, ngoài 19 đối tượng đã bị khởi tố và tạm giam, cơ quan điều tra cũng cho phép gia đình bảo lãnh một đối tượng khác. Công an tiếp tục mở rộng điều tra và kêu gọi những đối tượng có liên quan còn đang lẩn trốn sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.