Chờ...

Nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 4,3 tỷ đồng

VOH - Ngày 14/9, Công an tỉnh An Giang cho biết, đang tạm giữ hình sự Võ Hoài Nam để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Năm 2022, Võ Hoài Nam công tác tại một Ngân hàng, được phân công nhiệm vụ giải quyết thủ tục hồ sơ đáo hạn ngân hàng cho khách hàng.

Từ cuối tháng 7/2023, Nam vay mượn tiền của 6 người (là người thân và người làm chung ngân hàng với Nam) số tiền trên 4,3 tỷ đồng với lý do Nam cần tiền gấp cho người khác, gia đình vay mượn để đáo hạn vay ngân hàng.

Nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 4,3 tỷ đồng 1
Võ Hoài Nam 

Nam hứa sẽ trả lại tiền ngay sau khi được giải ngân khoản vay. Sau khi nhận được tiền, Nam không sử dụng vào việc đáo hạn ngân hàng mà tham gia đánh bạc ăn thua bằng tiền trên mạng internet và thua hết. Đến hẹn trả nợ, những người cho Nam vay không liên lạc được với Nam nên đã đến Công an tỉnh An Giang tố giác.

Nam sau đó đã ra đầu thú và khai nhận hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của nhiều người trên địa bàn tỉnh An Giang.

Công an tỉnh An Giang yêu cầu các cá nhân, tổ chức đã bị Võ Hoài Nam lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hãy cung cấp thông tin, tài liệu chứng cứ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tại phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên.