Nhóm hiệp sĩ tóm gọn nam thanh niên dùng "tiền âm phủ" lừa đảo

(VOH) - Thấy nhiều người rao bán tiền giả trên mạng nên Vũ nảy sinh ý định mua tiền âm phủ rồi dùng băng keo bó thành từng cọc tiền lớn lên mạng rao bán với giá rẻ để lừa đảo.

Công an quận Tân Bình, TPHCM cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Xuân Vũ (20 tuổi, quê Lâm Đồng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Vũ cho biết, hắn thường xuyên lên mạng xã hội facebook rao bán tiền giả với những lời rao giảng chất lượng giống y như tiền thật. Theo đó, với 7 triệu đồng tiền thật sẽ đổi được 60 triệu đồng tiền giả.

Trước đó, ngày 25/11, sau một hồi nói chuyện Vũ dụ được anh H.( 24 tuổi, ngụ Tân Bình). Theo đó, hai bên gặp nhau để giao dịch. Vừa gặp mặt, Vũ yêu cầu anh H. đưa tiền trước. Nhận tiền xong, Vũ nhanh chóng rú ga tẩu thoát.

Ngay sau đó, anh H. lấy tiền Vũ đưa ra kiểm tra thì phát hiện chỉ có 2 tờ tiền bên ngoài mệnh giá 200 ngàn đồng là tiền thật, còn lại bên trong toàn là những tờ tiền… âm phủ. Sự việc được anh H. báo với nhóm hiệp sĩ đường phố Nguyễn Việt Sin nhằm vạch mặt kẻ lừa đảo.

Với hình thức đóng giả thành người có nhu cầu mua tiền giả, nhóm hiệp sĩ đường phố Nguyễn Việt Sin dễ dàng đưa Vũ sập bẫy và hẹn giao dịch ở công viên Hoàng Văn Thụ. Khi tên này vừa xuất hiện đã bị nhóm hiệp sĩ tóm gọn bàn giao cho cơ quan công an.

Vũ tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan công an, đối tượng Vũ thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Khi bị bắt, trên người đối tượng vẫn còn nguyên cả cọc tiền được ngụy trang bề mặt bên ngoài là tiền thật, còn bên trong là tiền âm phủ.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.