Chờ...

Nữ đại gia lừa đảo chiếm đoạt 80 tỷ đồng ở TPHCM

VOH - Võ Ngọc Hạ Quyên tự xưng là đại gia sống sang cảnh, đã bị cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Quyên, 49 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, được xác định là thủ phạm của một chuỗi vụ án lừa đảo tinh vi, gây thiệt hại lớn cho nhiều người dân và doanh nghiệp.

Quyên đã tự tạo cho mình một hình ảnh đại gia giàu có, sở hữu siêu xe và dấn thân vào thị trường bất động sản của TPHCM. Sự đẳng cấp và sự giàu có của Quyên đã tạo sự tin tưởng của nhiều người có khả năng tài chính, từ đó dễ dàng tiếp cận và lừa đảo họ.

Nữ đại gia lừa đảo, chiếm đoạt 80 tỷ đồng ở TPHCM 1
Đối tượng Quyên tại Cơ quan CSĐT Công an TPHCM - Ảnh: CA

Ban đầu, Quyên lấy lòng tin của những nạn nhân bằng cách vay mượn tiền và trả đúng hạn, tạo ra một hình ảnh uy tín. Sau đó, cô ta kêu gọi họ tham gia vào các giao dịch mua bán bất động sản hoặc góp vốn cho các khoản vay đáo hạn ngân hàng.

Một trong những chiêu trò của Quyên là đưa ra thông tin về giá trị bất động sản giảm giá so với giá thị trường, khiến nạn nhân tin rằng mình đang nhận được một cơ hội đầu tư tốt.

Ngoài ra, Quyên còn dùng mức lãi suất cao để đánh vào sự hám lợi của bị hại, thu hút góp vốn vào các khoản vay đáo hạn ngân hàng.

Sau khi thu được tiền từ các nạn nhân, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, trong khi số tiền còn lại chiếm đoạt tiêu xài mục đích cá nhân.

Công an TPHCM đã xác định rằng, từ năm 2019 đến 2021, Quyên đã chiếm đoạt hơn 80 tỷ đồng từ 5 nạn nhân. Hiện tại, cơ quan CSĐT đang tiếp tục mở rộng điều tra để làm rõ và xác định vai trò của các đối tượng có liên quan.