Chờ...

Nữ đại gia Sài Gòn sập bẫy "mua USD giá rẻ", mất 298 tỷ đồng

VOH - VKSND TP Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Thị Minh Huệ (trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Huệ chỉ là lao động tự do, không có khả năng mua USD giá rẻ từ ngân hàng. Tuy nhiên, Huệ đã lừa đảo nhiều người, trong đó có một nữ đại gia Sài Gòn, với thủ đoạn hứa hẹn bán USD giá rẻ hơn thị trường.

usd_voh
Ảnh minh họa

Cụ thể, Huệ truy cập trang "Tỷ giá ngoại tệ" để lấy thông tin, sau đó đưa ra mức giá mua USD thấp hơn thị trường tự do nhưng cao hơn giá ngân hàng. Huệ giải thích phần chênh lệch là "chi phí hoa hồng" khi mua USD giá rẻ tại ngân hàng.

Với thủ đoạn này, Huệ đã rủ rê 3 bị hại góp vốn đầu tư mua USD giá rẻ, sau đó chiếm đoạt để sử dụng cá nhân. Tổng số tiền Huệ chiếm đoạt lên đến hơn 140 tỷ đồng.

Nạn nhân mất nhiều tiền nhất là chị Vũ Thị Thanh T (SN 1976), bị mất hơn 94,6 tỷ đồng. Huệ đã chuyển cho chị T 170.000 USD để tạo lòng tin, sau đó chị T tiếp tục chuyển cho Huệ tổng cộng 298 tỷ đồng để mua bán USD. Huệ chỉ sử dụng một phần số tiền này để mua USD, số còn lại dùng để chi tiêu cá nhân.

Một nạn nhân khác là chị Lưu Thị L (SN 1974), bị lừa mất hơn 21 tỷ đồng. Huệ hứa hẹn cho chị L lãi suất cao khi đầu tư mua USD, sau đó chiếm đoạt số tiền chị L chuyển.

Ngoài ra, Huệ còn lừa đảo chị Phan Thị P hơn 14 tỷ đồng với thủ đoạn tương tự.

Tại cơ quan điều tra, Huệ đã khai nhận hành vi phạm tội. Huệ sử dụng 11 tài khoản ngân hàng cùng tên để nhận và chuyển tiền cho các bị hại. Số tiền nhận được, Huệ chỉ dùng một phần để mua USD trên thị trường tự do, số còn lại rút ra và chuyển cho những người có nhu cầu chuyển tiền vào tài khoản, doanh nghiệp.

Huệ khai nhận do làm ăn thua lỗ nên sử dụng tiền chiếm đoạt của các bị hại để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Cơ quan điều tra đã thu giữ 2 căn hộ chung cư, xe ô tô Lexus RX350... của Huệ.