Chờ...

Nghi phạm trộm cắp, lừa đảo uống thuốc tự tử trước khi bị bắt

VOH - Ngày 5/7 Công an TP.Thủ Đức (TPHCM) đang tạm giữ Thái Thanh Ng. (29 tuổi, quê Bình Thuận) để điều tra về hành vi trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Ng. là nhân viên phụ bếp tại quán ăn của chị Đ.T.T (P.Linh Trung). Tối 3/7, sau khi phát hiện toàn bộ số tiền bán hàng 2,3 triệu đồng bị mất, chị T. đã trích xuất camera và phát hiện Ng. là thủ phạm.

tu tu_voh
Nghi phạm Ng. bị công an bắt giữ chiều 47 - Ảnh TNO

Nghi phạm đã lấy trộm số tiền trên, sau đó tiếp tục lấy xe máy của quán và vay mượn của nhân viên, hàng xóm thêm 2,5 triệu đồng.

Đầu năm 2023, Ng. xin vào làm việc ở quán, được nửa năm thì đột ngột xin nghỉ về quê. Ngày 8/11/2023, có 1 số máy lạ gọi đến chị T. xưng là mẹ của Ng., giọng gấp gáp, khóc lóc báo Ng. (đang ở quê) bị bệnh nặng cần gấp 45 triệu đồng, chuyển vào tài khoản của Ng.

Thời gian sau đó, Ng. xin quay trở lại quán làm việc và trả nợ được 33 triệu đồng. Đến ngày 25/6, Ng. tiếp tục mượn nữ chủ quán số tiền 45 triệu đồng, nói lý do để chữa bệnh nhồi máu cơ tim cho mẹ.

Tuy nhiên, sự thật là Ng. chưa từng bị bệnh nặng và mẹ Ng. quê ở H.Hàm Tân (Bình Thuận) cũng không có bệnh tình gì. Gia đình Ng. cũng khẳng định Ng. đã bỏ đi biệt tích suốt 6 năm qua, không liên lạc.

Tổng số tiền mà Ng. chiếm đoạt của chị T. là hơn 58 triệu đồng (chưa tính giá trị chiếc xe máy).

Sau khi nhận được trình báo, Công an P.Linh Trung đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ Ng. tại nhà trọ vào chiều 4/7.

Lúc bị bắt, Ng. có dấu hiệu bất thường và liên tục nôn ói. Ngay sau đó, Ng. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Bước đầu, Ng. khai nhận đã mua thuốc (chưa rõ nguồn gốc) để tự tử nhưng bất thành. Hiện Ng. đang được công an cùng các bác sĩ theo dõi sức khỏe tại một bệnh viện trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Vụ việc đang được Công an TP.Thủ Đức tiếp tục điều tra làm rõ.