Chờ...

Nữ giúp việc trộm vàng giá trị hơn 1,1 tỷ đồng của chủ tiệm ở TPHCM

TP HCM - Ngày 13/8, Tòa án Nhân dân TPHCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Mộng Ly (sinh năm 1986, quê ở Ba Tri, Bến Tre) mức án 10 năm tù giam vì hành vi "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, đầu năm 2023, Nguyễn Thị Mộng Ly được người quen giới thiệu vào làm giúp việc tại tiệm vàng K.L.T. trên đường Nghĩa Thục, quận 5, TPHCM. Công việc hàng ngày của Ly chủ yếu là dọn dẹp vệ sinh và giặt giũ quần áo cho gia đình chủ tiệm.

tromvang_voh
Bị cáo Nguyễn Thị Mộng Ly tại tòa - Ảnh NLĐ

Vào dịp lễ 30/4 và 1/5 năm 2023, khi các nhân viên trong tiệm vàng về quê nghỉ lễ, Ly đã lợi dụng cơ hội này để thực hiện hành vi trộm cắp. Do cần tiền tiêu xài, Ly đã lấy cắp 3 gói vàng từ tiệm với tổng trị giá hơn 1,1 tỷ đồng. Sau khi trộm vàng, Ly nhanh chóng nghỉ việc và rời khỏi tiệm.

Đến ngày 3/5, khi ông B.Q.T, chủ tiệm vàng K.L.T, kiểm tra tài sản, ông mới phát hiện mất số vàng trên và lập tức trình báo sự việc đến cơ quan công an.

Trong quá trình điều tra, Ly đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) cho biết đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ đối với bị cáo, bao gồm việc phạm tội lần đầu, tự nguyện khắc phục hậu quả và việc Ly đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Đáng chú ý, trong quá trình giải quyết vụ án, Nguyễn Thị Mộng Ly đã khắc phục toàn bộ thiệt hại cho tiệm vàng K.L.T. Vì vậy, chủ tiệm đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Xét các tình tiết liên quan, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thị Mộng Ly 10 năm tù giam về tội "Trộm cắp tài sản".