Tin tức pháp luật hôm nay: Nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà

(VOH) – Thấy trong phòng ngủ của chủ nhà có nhiều nữ trang, nữ giúp việc nảy sinh ý định trộm cắp, mỗi lần trộm chỉ lấy một ít món trang sức rồi đem bán.

Khởi tố nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà

Ngày 5/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận (TPHCM) khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Ngọc Thủy Tiên (39 tuổi, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về tội trộm cắp.

Báo TTO đưa tin, bà H. (ngụ phường 10, quận Phú Nhuận) trình báo với Công an phường về việc phát hiện bị trộm nhẫn, dây chuyền, lắc tay.

Nhận được tin báo, đội cảnh sát hình sự Công an quận Phú Nhuận vào cuộc xác minh và mời làm việc đối với một số người tình nghi, trong đó có Nguyễn Ngọc Thủy Tiên. Qua đấu tranh, cảnh sát xác định Tiên là thủ phạm trộm vàng.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/9/2022: Nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà
Nguyễn Ngọc Thủy Tiên và tang vật - Ảnh: TTO 

Bước đầu xác định, từ tháng 2, Tiên được nhận làm giúp việc cho gia đình bà H. Trong lúc làm việc, Tiên thấy trong phòng ngủ bà H. có nhiều nữ trang nên nảy sinh ý định trộm cắp. Để tránh bị phát hiện, mỗi lần Tiên chỉ lấy một ít món trang sức rồi đem đến các tiệm vàng ở quận 11, Bình Tân, Tân Phú bán.

Bước đầu, Tiên thừa nhận đã 5 lần lấy trộm trang sức của chủ nhà. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ. 

Thanh niên đâm chết tình địch vì ghen tuông 

Báo CAO thông tin, Nguyễn Hoàng Tân (SN 1988, quê Châu Thành, Đồng Tháp) và Nguyễn Chí Linh (SN 1995, quê Cao Lãnh, Đồng Tháp) cùng yêu cô gái tên Nguyễn Kim Sang (SN 1995, quê Châu Thành, Đồng Tháp).

Khuya ngày 4/9, Tân tới phòng trọ tại KP Đông Nhì, P.Lái Thiêu để tìm Sang thì bắt gặp Linh cũng đang ở đây. Sau đó 2 thanh niên này xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau.

Trong lúc xô xát, Tân dùng hung khí đâm Linh làm thanh niên này gục tại chỗ.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/9/2022: Nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà 2
Nguyễn Hoàng Tân tại cơ quan điều tra - Ảnh: CAO 

Sau khi gây án, Tân cùng Sang bỏ trốn khỏi hiện trường. Còn Linh được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Nhận được thông tin, Công an TP Thuận An cùng các đơn vị nghiệp vụ có mặt lấy lời khai nhân chứng, khám nghiệm hiện trường.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng cảnh sát hình sự công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an tỉnh Đồng Tháp đã vận động thành công Tân ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tân đã khai nhận hành vi phạm tội. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục lấy lời khai để điều tra làm rõ vụ việc.

Cùng bạn trai vào tù vì phẫu thuật thẩm mỹ chui

Ngày 5/9, TAND quận 1 (TPHCM) tuyên án vụ "Vi phạm quy định khám, chữa bệnh" khiến một phụ nữ tử vong tại phường Nguyễn Thái Bình, quận 1. 

Theo đó, cùng về tội "Vi phạm quy định khám, chữa bệnh", các bị cáo Lê Thị Huyền Trang (SN 1996), Phan Thanh Tùng (SN 1988), Nguyễn Ngọc Tú (SN 1993; cùng ngụ TP HCM) lần lượt nhận mức án 2 năm 3 tháng tù, 1 năm 3 tháng tù và 1 năm 6 tháng tù. Trong đó, Tú được hưởng án treo.

Tin tức pháp luật hôm nay 5/9/2022: Nữ giúp việc nhiều lần trộm vàng của chủ nhà 3
Bị cáo Trang giữ vai trò chính trong vụ án - Ảnh: NLĐ

Báo NLĐ đưa tin, tháng 11/2021, Trang thuê mặt bằng tại phường Nguyễn Thái Bình để mở dịch vụ thẩm mỹ (cơ sở không được cấp giấy phép).

Biết chị N., là học viên của Trang có nhu cầu nâng mũi, hút mỡ bụng, Trang thỏa thuận phẫu thuật với giá 15 triệu đồng. Sau đó, Trang nhờ Tú gây mê và nhờ bạn trai là Tùng hỗ trợ phẫu thuật. Đáng nói, cả 3 đều không có giấy phép hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ.

Sau khi phẫu thuật xong, chị N. được người nhà đưa về phòng trọ nghỉ ngơi. Đến tối cùng ngày, chị N. bị đau, khó thở và đã được 3 bị cáo đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.