Bắt băng nhóm nghiện ma túy gây ra gần chục vụ cướp ở TPHCM

(VOH) – Các thành viên trong băng nhóm này có tuổi đời còn rất trẻ, từ 16 đến 23 tuổi, không học hành, không nghề nghiệp, không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.

Ngày 2/9, Công an TPHCM cho biết, vừa phối hợp với Công an quận 5 triệt xóa thành công một băng nhóm gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Hoàng Danh (SN 1999, ngụ quận Bình Tân), Huỳnh Việt Vũ (SN 2004), Nguyễn Khánh Hoàng Sang (SN 2004), Đặng Minh Tiến (SN 2000), P.T.D. (SN 2006), N.L.T. (SN 2006, cùng ngụ quận 8) và N.T.P.H. (SN 2006, ngụ quận 1).

Bắt băng nhóm nghiện ma túy gây ra gần chục vụ cướp ở TPHCM
Các đối tượng tụ tập tại phòng trọ bị cơ quan Công an bắt giữ - Ảnh: CAO 

Báo CAO đưa tin, khoảng 11 giờ 45 ngày 27/8, chị T.Q.L. (ngụ quận 6) điều khiển xe máy từ nhà qua quận 8 để lấy hàng về bán.

Khi lưu thông trên đường dẫn lên cầu Chà Và, phường 13, quận 5 thì chị L. bị 2 thanh niên đi xe máy áp sát, chặn đầu xe. Ngay lúc này, 4 thanh niên khác đi trên xe máy khác chặn đầu xe chị L.

Một đối tượng yêu cầu chị L. đưa tài sản và cướp của nạn nhân số tiền 11 triệu đồng cùng 1 điện thoại di động, tẩu thoát ra đường Võ Văn Kiệt. Do sự việc quá bất ngờ, nạn nhân không kịp truy hô, sau đó đến công an trình báo.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận 5 khẩn trương điều tra, truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự cùng Công an quận 5 đã làm rõ, bắt giữ các đối tượng khi đang lẩn trốn tại khu nhà trọ trên địa bàn phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Theo cơ quan công an, các thành viên trong băng nhóm này có tuổi đời còn rất trẻ, từ 16 đến 23 tuổi, không học hành, không nghề nghiệp, thuê trọ sống tụ tập cùng nhau, không có tiền tiêu xài nên rủ nhau đi cướp.

Thủ đoạn của các đối tượng là chạy xe máy thành nhóm, rảo quanh các tuyến đường vắng người qua lại, tìm người có đeo túi xách, tài sản dễ tiêu thụ như điện thoại, tiền mặt… để đeo bám và chặn, ép xe nạn nhân cướp tài sản. Số tiền cướp được các đối tượng chia nhau tiêu xài và sử dụng ma túy.

Tại cơ quan công an, nhóm này khai nhận đã gây ra 9 vụ cướp khác bằng thủ đoạn tương tự trên một số địa bàn ở TPHCM.

Hiện vụ việc đang được Công an TPHCM tiếp tục điều tra, làm rõ.