Tin nhanh chiều 24/8: Bắt kẻ cướp tài sản, giở trò đồi bại với 2 thiếu nữ đi giao hàng

(VOH) – Nguyễn Tấn Đạt đã lập tài khoản Facebook, Zalo là nữ, sau đó giả giọng nói đặt hàng online, rồi lừa các nạn nhân đến giao hàng ở nơi vắng vẻ để cướp tài sản và thực hiện hành vi đồi bại.

Tạm giữ kẻ giả giọng nữ đặt hàng online, rồi h.iếp d.âm, cướp tài sản người giao hàng

Ngày 24/8, Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đang tạm giữ Phan Tấn Đạt (24 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) để điều tra về hành vi h.iếp d.âm và cướp tài sản với hai cô gái sinh năm 2004, ngụ huyện Củ Chi vào tối ngày 1 và 22/8.

Trước đó, Công an huyện Củ Chi có tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của người bị hại, liền khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM tổ thức truy xét và bắt giữ Đạt vào chiều 23/8.

Khám xét nơi ở của Đạt, công an thu giữ hai điện thoại di động là tài sản của hai nạn nhân, một xe máy và một con dao.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai đã tạo tài khoản cá nhân trên mạng xã hội Facebook với tên “Quỳnh Trang” và Zalo với tên “Trang Nguyễn”. Đồng thời, Đạt giả giọng nói là nữ giới để đặt mua mỹ phẩm của người bán hàng online trên mạng. Sau đó hẹn người bán đến giao hàng vào buổi tối tại đoạn đường vắng, rồi dùng dao khống chế để h.iếp d.âm và cướp tài sản.

Xem thêm: TP.HCM: Mượn xe của mẹ đi cướp giật lấy tiền mua ma túy

Một phụ nữ mất 200 triệu đồng sau cuộc gọi của “công an dỏm”

Ngày 24/8, Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước cho biết, đang điều tra làm rõ vụ một phụ nữ bị lừa đảo, chiếm đoạt 200 triệu đồng sau cuộc gọi của “công an dỏm”.

Tin nhanh chiều 24/8: 1
Đơn trình báo của chị M. (Ảnh: SGGPO)

Theo đơn trình báo của chị M., khoảng 14h ngày 19/8, khi đang làm việc tại xã Tân Hiệp, huyện Hớn Quản, chị M. nhận được cuộc gọi từ một người tự xưng là điều tra viên Công an huyện Hớn Quản đang thụ lý, điều tra vụ án có liên quan đến việc cho vay lãi nặng. Đồng thời yêu cầu chị M. giữ máy để trao đổi giải quyết vụ việc.

Sau đó, đối tượng hỏi chị M. có cho ai vay tiền không? Khi biết chị M. không có cho vay, đối tượng tiếp tục hỏi chị M. có tài khoản ngân hàng hay sổ tiết kiệm không? Chị M. trả lời có thì đối tượng nói, tài khoản của chị M. hiện đã bị những kẻ trong đường dây mua bán ma túy chiếm đoạt và khai chị là đồng phạm.

Vì hoang mang và lo lắng, chị M. đã khai trong tài khoản còn 200 triệu đồng. Nghe xong, đối tượng liền “hướng dẫn” chị tới ngân hàng chuyển tiền vào số tài khoản được cung cấp để cơ quan điều tra niêm phong tài khoản.

Đối tượng dặn, sau khi chuyển tiền vào khoản thì chị M. giữ lại biên lai, ra quán cà phê chờ khoảng 1 tiếng sẽ có công an đến lập biên bản và đề nghị ngân hàng trả lại tiền cho chị. Đối tượng còn đe dọa chị M. không được thông báo sự việc cho bất kỳ ai khi cơ quan công an đang điều tra.

Nghe lời dụ dỗ, chị M. đã ra ngân hàng chuyển 200 triệu đồng sang tài khoản của đối tượng và giữ lại biên lai rồi ra quán nước ngồi chờ. Chờ hơn 1 tiếng không thấy ai đến, gọi lại vào số điện trước đó thì không liên lạc được, biết bị sập bẫy chị M. đến công an trình báo vụ việc.

Xem thêm: Đà Nẵng: Bắt đối tượng “nổ” quen người ở Bộ Công an để lừa đảo

Ninh Bình: Nguyên thẩm phán TAND huyện Nho Quan bị bắt

Theo nguồn tin báo Tuổi Trẻ Online, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) tối cao đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Hứa Công Nguyên, nguyên thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, về tội “Nhận hối lộ”.

Cơ quan điều tra cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyên. Các quyết định khởi tố bị can và lệnh trên đã được Viện KSND tối cao phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu, trong quá trình được phân công thụ lý, xét xử vụ án Nguyễn Thành Thảo phạm tội “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, ông Nguyên đã có hành vi đòi tiền và nhận số tiền 20 triệu đồng từ bị cáo Thảo để giúp bị cáo này được hưởng án treo.

Hiện, cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đang tiếp tục điều tra hành vi phạm tội của ông Nguyên để xử lý.

Xem thêm: Trà Vinh: 2 cán bộ huyện bị điều ra về tội “lừa đảo, tham ô tài sản”

“Đinh tặc” xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng?

Sáng 24/8, người dân lưu thông trên đường Khúc Thừa Dụ (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) hoảng hốt phát hiện hàng loạt quả cầu bằng đinh thép, vứt vương vãi khắp mặt đường.

Tin nhanh chiều 24/8: 2

Hình ảnh đinh gai rơi trên đường người dân cung cấp cho cơ quan chức năng (Ảnh do phường Nại Hiên Đông cung cấp/TTO)

Theo ghi nhận, các quả cầu đinh được hàn lại với nhau lởm chởm, mũi đinh nhọn chỉ ra ngoài vô cùng nguy hiểm. Xe hay người đâm phải cũng đều rất nguy hiểm.

Tại hiện trường, người dân nhặt được hơn 10 quả cầu gai với hình dáng tương đồng. Khu vực bị rải đinh có camera quan sát, tuy nhiên, trong khoảng từ 0h đến 1h sáng 24/8, camera này bị cụp xuống không thể ghi rõ hình ảnh ngoài đường.

Trước phản ánh của người dân, UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã cử lực lượng chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh sự việc.

Xem thêm: “Vật thể lạ” rơi trúng ô tô đang chạy trên đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Bắt nam thanh niên đánh ch.ết người vì chiếc điếu cày

Ngày 24/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Hải (SN 1990, ngụ huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) về tội “Giết người”.

Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, khoảng 16h ngày 14/8, nhóm thanh niên 5 người, trong đó có Bùi Văn Hải và anh Đ. (SN 1996, ngụ huyện Lạc Thủy), đến một quán cà phê ở thôn Chợ Đập, Xã An Bình, huyện Lạc Thủy uống nước.

Lúc này, anh Trịnh Đức T. (SN 1998, ngụ huyện Lạc thủy) sang mượn điếu cày của nhóm Hải nhưng bị từ chối và xảy ra mâu thuẫn. Anh T. dùng cốc thủy tinh ném về phía anh Đ. nhưng không trúng thì bất ngờ bị Bùi Văn Hải cầm điếu cày đập 2 nhát vào đầu, gục tại chỗ. Sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu, nhưng đã t.ử v.ong.