Tin nhanh chiều 8/8: Phát hiện, thu giữ khoảng 23.000 lít dầu nhớt có dấu hiệu giả tại An Giang

(VOH) – Tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang phối hợp Công an TP Châu Đốc và Cục Quản lý thị trường phát hiện và tạm giữ khoảng 23.000 lít dầu nhớt có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng.

Phát hiện khoảng 23.000 lít dầu nhớt tại An Giang có dấu hiệu giả

Ngày 8/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Châu Đốc, An Giang đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Lý để tiếp tục điều tra về hành vi “buôn bán dầu nhớt có dấu hiệu giả” với số lượng lớn.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 5/8, tổ liên ngành chống buôn lậu tỉnh An Giang phối hợp Công an TP Châu Đốc và Cục Quản lý thị trường bắt quả tang Nguyễn Văn Lý đang xuống hàng hóa (nghi là dầu nhớt giả) vào phòng trọ.

Kiểm tra xe, các phòng do Lý thuê trọ và các địa điểm kinh doanh của Lý, công an phát hiện khoảng 23.000 lít dầu và trên 2,6 tấn nhớt, mỡ bôi trơn, phụ gia các nhãn hiệu Castrol, Shell, Motul, Honda, Yamaha, Kubota và các loại dầu nhớt khác. Ước tính ban đầu trị giá hàng hóa khoảng 3 tỷ đồng.

Theo đánh giá trực tiếp của cơ quan chuyên môn bảo vệ thương hiệu, tất cả số nhớt trên có dấu hiệu giả các thương hiệu nổi tiếng.

Hiện tổ công tác liên ngành đã bàn giao hàng hóa, phương tiện cùng tài liệu liên quan cho Công an TP Châu Đốc để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Xem thêm: Giá xăng giảm lần thứ 4 liên tiếp

TP.HCM: 36 “dân chơi” dương tính với ma túy trong quán bar

Ngày 8/8, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý 36 đối tượng dương tính với chất ma túy ở một quán bar trên địa bàn.

Tin nhanh chiều 8/8: 1

Dù đã quá giờ quy định nhưng trong quán vẫn có gần 100 "dân chơi" đang nhảy nhót theo điệu nhạc (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, 0h15 cùng ngày, Công an quận Tân Phú phối hợp cùng Công an phường Tân Thành bất ngờ kiểm tra quán Bar New Club ở đường Thành Công. Thời điểm kiểm tra, quán có gần 100 khách đang nhảy nhót theo điệu nhạc cực lớn.

Thấy công an, nhiều người tìm cách thoát ra ngoài nhưng bị lực lượng chức năng chốt chặn. Tại đây, công an thu giữ nhiều viên nén nghi là ma túy. Đồng thời cũng phát hiện quán có nhiều lỗi vi phạm.

Tiến hành test nhanh 90 khách và 32 nhân viên của quán, kết quả cho thấy có 36 trường hợp dương tính với ma túy.

Xem thêm: Đột kích 5 quán bar, phát hiện nhiều “dân chơi” dương tính với ma túy

Trà Vinh: 2 cán bộ huyện bị điều ra về tội “lừa đảo, tham ô tài sản”

Ngày 8/8, Công an tỉnh Trà Vinh đã ban hành quyết định đình chỉ công tác trung tá Trương Văn Tùng (đội trưởng) và thượng úy Võ Trung Hiếu (cán bộ) thuộc Đội tổng hợp Công an huyện Tiểu Cần. Đồng thời chuyển hồ sơ sang Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để kiểm tra, xác minh làm rõ các sai phạm, dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tham ô tài sản”.

Kết quả xác minh bước đầu, trung tá Tùng trước đây có vay mượn tiền của nhiều người. Trong đó, có vay của một phụ nữ ở huyện Tiểu Cần số tiền 700 triệu đồng, với lý do cho người khác vay lại để đáo hạn ngân hàng.

Tuy nhiên, sau khi vay được tiền, Tùng đã dùng vào nhiều mục đích khác nhau và mất khả năng chi trả nợ. Công an Trà Vinh xác định hành vi của Tùng có dấu hiệu của tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Còn Hiếu, khi được giao nhiệm vụ là kế toán của đơn vị đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm dụng số tiền khoảng 1 tỷ đồng của đơn vị để sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau khi bị phát hiện, Hiếu đã nộp đủ số tiền đã chiếm dụng. Tuy nhiên, Công an tỉnh Trà Vinh xác định vị cán bộ này có dấu hiệu của tội “tham ô tài sản”.

Xem thêm: Đà Nẵng: Bắt đối tượng “nổ” quen người ở Bộ Công an để lừa đảo

Đắk Lắk: Tìm thấy thi thể cụ bà bị nước cuốn trôi trong đêm

Chiều 8/8, lãnh đạo UBND phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm.

Tin nhanh chiều 8/8: 2

Lực lượng chức năng trục vớt thi thể nạn nhân (Ảnh: NLĐO)

Thông tin ban đầu, tối 7/8, bà N.T.M. (71 tuổi, quê Bình Thuận) cùng 2 người cháu bắt xe khách từ tỉnh Bình Thuận lên Đắk Lắk để thăm gia đình em gái tại địa bàn Buôn Ko Sier (phường Tân Lập).

Khoảng 4h30 ngày 8/8, bà M. tới nơi thì người em ra đón. Khi mọi người đi qua chiếc cầu tre bắc qua suối (thuộc phường Tân Lập – khu vực lồng đập thủy lợi Ea Tam đang thi công) thì bà M. không may bị trượt ngã xuống suối. Thời điểm bà M. ngã, trời đang đổ mưa to, nước chảy mạnh nên đã cuốn bà M. mất tích.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ tỉnh Đắk Lắk đã điều động lực lượng, phương tiện đến hiện trường ứng cứu. Đến khoảng 9h30 sáng cùng ngày, thi thể bà M. được tìm thấy tại khu vực đường Nguyễn Thiếp, cách hiện trường xảy ra vụ việc khoảng 200m.

Xem thêm: Đắk Lắk: 2 bé gái đuối nước thương tâm

Bắt “đạo chích” gây ra 17 vụ trộm máy dầu ở Trà Vinh

Ngày 8/8, Công huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Trần Minh Giang (24 tuổi, ngụ xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần) để điều tra hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, khoảng 21h30 ngày 27/7, do không có tiền tiêu xài nên Giang đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản và chuẩn bị 2 chìa khóa, 2 sợi dây ràng và 1 miếng ván dài.

Giang chạy xe máy đến xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần đi dọc kênh thì phát hiện 1 máy dầu (trị giá khoảng 2,2 triệu đồng) của anh Nguyễn Văn Triểu (39 tuổi, ngụ xã Ngãi Hùng) nên đã lấy trộm máy chở về nhà rửa sạch và đem cất giấu.

Ngày 28/7, Giang chở máy dầu trộm được đem bán cho một cửa hàng ở phường 3, TP Trà Vinh với giá 800.000 đồng. Sau đó, Giang bị công an bắt giữ.

Trong quá trình điều tra, Giang đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm máy dầu và còn khai thêm đã thực hiện nhiều vụ trộm máy dầu khác của người dân để cặp kênh ở các huyện Tiểu Cần, Trà Cú, Châu Thành. Cơ quan công an đã điều tra và phát hiện Giang đã thực hiện thêm 17 vụ với 30 máy dầu.

Hiện công an đã thu hồi được 26 máy dầu, 1 xe máy và một số dụng cụ liên quan mà Giang dùng để gây án.