Tin nhanh trưa 8/8: Thiếu nữ 19 tuổi chiếm đoạt hàng tỷ đồng bằng chiêu trò bán đồ cũ trên mạng

(VOH) - Với chiêu trò đăng bán đồ cũ giá rẻ, lừa tiền đặt cọc của khách mua hàng, thiếu nữ 19 tuổi ở Hà Nội đã ‘giăng bẫy’ chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng của hàng trăm người.

Nam sinh 15 tuổi rơi từ tầng 26 khách sạn xuống đất tử vong

Ngày 8/8, đại diện UBND phường Nghi Thu, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ một thiếu niên 15 tuổi rơi từ tầng 26 của khách sạn xuống đất tử vong.

Tin nhanh trưa 8/8: Huy động 30 xe cứu hỏa khống chế cháy lớn tại Khu Công nghiệp Quang Minh 1
Khu vực thiếu niên 15 tuổi rơi xuống đất tử vong - Nguồn ảnh: NLĐO

Thông tin ban đầu, khoảng gần 17h ngày 7/8, người dân bất ngờ phát hiện một người rơi từ tầng 26 của khách sạn M.T. xuống đất tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là nam giới, SN 2007, trú tại xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Nhận tin báo, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường, điều tra, làm rõ vụ việc.

Xem thêm: Phụ xe khách rơi xuống giếng tử vong sau va chạm mạnh với xe container

Thiếu nữ 19 tuổi chiếm đoạt hàng tỷ đồng bằng chiêu trò bán đồ cũ trên mạng

Ngày 8/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết đang tạm giữ Cao Thị Huyền Trang (19 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, tháng 9/2021, Trang sử dụng tài khoản Facebook có tên "Nguyễn Hoàng Thu Phương" để đăng tin lên các hội nhóm Facebook rao bán, thanh lý đồ cũ như: tủ lạnh, tivi, sofa và nhiều mặt hàng cũ khác với giá rẻ hơn giá thị trường.

Thấy hàng giá rẻ, nhiều người đã liên hệ với Trang qua tài khoản Facebook trên để thỏa thuận giá cả và đặt mua hàng. Lúc này, Trang yêu cầu khách phải đặt cọc trước từ 1-10 triệu đồng gửi vào tài khoản ngân hàng cho Trang.

Tin nhanh trưa 8/8: Huy động 30 xe cứu hỏa khống chế cháy lớn tại Khu Công nghiệp Quang Minh 3
Nghi phạm Cao Thị Huyền Trang - Nguồn ảnh: TTO

Sau khi người mua chuyển tiền, Trang gửi ảnh chuyển hàng lên xe vận chuyển cùng số điện thoại nhà xe cho khách nhằm tạo lòng tin.

Nhận được tiền đặt cọc, Trang chuyển tiền qua nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau và mua tiền ảo để che giấu nguồn gốc tiền, sau đó bán lại số tiền ảo cho người khác để lấy tiền mặt.

Bằng thủ đoạn này, từ tháng 9/2021 đến ngày 7/8/2022, Trang đã lừa đảo hơn 100 người trong cả nước, với tổng số tiền chiếm đoạt 1,3 tỷ đồng.

Xem thêm: Bắt đối tượng “nổ” quen người ở Bộ Công an để lừa đảo

Hà Nội: Huy động 30 xe cứu hỏa khống chế cháy lớn tại Khu Công nghiệp Quang Minh 

Khoảng 9h25 sáng 8/8, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh (Hà Nội), cho biết tại Khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) đang xảy ra vụ cháy một xưởng sản xuất.

Thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng cùng ngày, ngọn lửa bùng phát tại nhà máy sản xuất linh kiện điện tử có diện tích gần 5.000m2 của một công ty của Đài Loan trong Khu công nghiệp Quang Minh, sau đó lan rộng.

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường triển khai công tác dập lửa. 

Tin nhanh trưa 8/8: Huy động 30 xe cứu hỏa khống chế cháy lớn tại Khu Công nghiệp Quang Minh 2
Ngọn lửa xuất phát từ 6h sáng - Nguồn ảnh: TTO

Theo đại diện Ban quản lý các khu công nghiệp TP Hà Nội, vụ cháy xuất phát từ nhà kho, lan sang xưởng sản xuất. 

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định kho của Công ty Hệ thống năng lượng Việt Nam có vật liệu dễ cháy. 

Ghi nhận ban đầu, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng các tài sản trong xưởng sản xuất linh kiện điện tử đã bị thiêu rụi.

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực khống chế đám cháy để tránh cháy lan.

Xem thêm: Cháy lớn trong đêm, 11 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn

Đà Nẵng: Cháy lớn ở siêu thị, nhiều người tháo chạy thoát thân

Khoảng 19h30 ngày 7/8, người dân sống gần siêu thị chuyên bán hàng mẹ và bé kết hợp cho thuê phòng trọ phía sau (số 160 Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) bất ngờ nghe nhiều tiếng nổ lớn, sau đó, khói đen cùng lửa lớn bao trùm.

Nhận tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Ngũ Hành Sơn phối hợp cùng với các lực lượng Công an TP Đà Nẵng khẩn trương đến hiện trường dập lửa.

Nguồn: NLĐO

Vì cửa hàng chứa nhiều mặt hàng tã lót nên ngọn lửa bùng phát dữ dội, khói đen dày kịt. Lực lượng chức năng nhanh chóng triển khai công tác tìm kiếm người còn sót lại trong siêu thị, đồng thời phun nước để kiểm soát đám cháy.

Thông tin sơ bộ, có ít nhất 5 người thoát ra khỏi siêu thị đang cháy gồm 3 người ở trọ, 1 nhân viên siêu thị và 1 người con của chủ cửa hàng, chưa có thiệt hại về người.

Theo nhân chứng, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, người này nghe thấy nhiều tiếng nổ kèm mùi khét, sau đó phát hiện ổ điện của siêu thị đang bị chập điện, phát hỏa.

Xem thêm: 3 mẹ con tử vong thương tâm trong căn nhà bị cháy

TP.HCM: Người đàn ông bị đâm chết sau cự cãi

Ngày 8/8, Công an quận Gò Vấp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang tiến hành điều tra vụ án mạng xảy ra trên đường Phạm Ngũ Lão (phường 7, quận Gò Vấp) khiến 1 người tử vong.

Trước đó, khoảng 1h30 rạng sáng cùng ngày, 2 người đàn ông đi 2 xe máy di chuyển trên đường Phạm Ngũ Lão, khi đến đoạn gần ngã 6 Gò Vấp thì 2 người này dừng xe và xảy ra cự cãi. 

Tin nhanh trưa 8/8: Huy động 30 xe cứu hỏa khống chế cháy lớn tại Khu Công nghiệp Quang Minh 4
Hiện trường vụ việc - Nguồn ảnh: TTO

Trong lúc đánh nhau, 1 người bị đâm gục trên đường. Do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Nghi phạm sau khi gây án đã rời khỏi hiện trường.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng và trích xuất camera để điều tra vụ án. 

Xem thêm: Bị đâm chết chỉ vì tiếng tiếng nẹt pô và nhìn “đểu” nhau trên phố Đà Lạt